Gây sốt vì song ca với con trai, mẹ Hoàng Bách 'quyền lực' thế nào?

Sao ViệtThứ Năm, 07/07/2022 18:00:00 +07:00
(VTC News) -

Ở tuổi 80, bà Thục An vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi chất giọng cao, khoẻ; bà cũng là người ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp âm nhạc của Hoàng Bách.

Bà Thục An - mẹ ruột ca sĩ Hoàng Bách - mới đây khiến khán giả xuýt xoa, trầm trồ khi hoà giọng cùng con trai trong ca khúc Ước mơ của mẹ. Ở tuổi 80, chất giọng của bà vẫn cao vút, rõ và khoẻ. Nhiều khán giả nhận xét rằng đây là phiên bản Ước mơ của mẹ giàu cảm xúc nhất mà họ từng được nghe. 

Video: Hoàng Bách và mẹ song ca ''Ước mơ của mẹ'' 

Trong dịp chia sẻ với truyền thông, Hoàng Bách cho hay mẹ anh có thế mạnh hát nhạc cách mạng, thính phòng nên với ca khúc Ước mơ của mẹ, bà phải tập khá lâu. Dù tuổi cao, ngày nào bà Thục An cũng dành một, hai tiếng luyện giọng và tập những bài nhạc mới yêu thích. Ở nhà, hai mẹ con Hoàng Bách thường xuyên giao lưu âm nhạc, cùng hoà giọng trong những ca khúc hay. 

Với Hoàng Bách, mẹ là người phụ nữ ''quyền lực' nhất, không phải vì bà khó tính hay sử dụng uy quyền để dạy con mà hơn hết, bà chính người có ảnh hưởng lớn nhất đến sự nghiệp âm nhạc của anh, trực tiếp dẫn lối anh đến thành công ngày hôm nay.

Từ nhỏ, Hoàng Bách đã được mẹ nuôi dưỡng đam mê âm nhạc bằng những câu hát ru ngọt ngào, tràn ngập tình yêu thương. Lúc nam ca sĩ biết đọc, biết viết, mẹ là người dạy cho anh những nốt nhạc đầu tiên. ''Lúc sáu tuổi, tôi được mẹ cho đi học nhạc cụ như guitar, organ. Khi cả nhà chuyển từ Nam Định vào TP.HCM sinh sống, bà dắt tay tôi đến gặp nghệ sĩ Trần Hiếu để luyện thanh nhạc" - Hoàng Bách từng chia sẻ. 

Được tiếp xúc với âm nhạc từ bé nên khi trưởng thành, Hoàng Bách sớm được biết đến khi tham gia nhóm nhạc AC&M. Ngoài ca hát, anh còn có khả năng sáng tác ấn tượng. Sau khi nhóm tan rã, Hoàng Bách hoạt động solo và trở thành gương mặt duy trì được sự yêu mến của khán giả suốt nhiều năm.

Gây sốt vì song ca với con trai, mẹ Hoàng Bách 'quyền lực' thế nào? - 1

Ở tuổi 80, mẹ Hoàng Bách vẫn rất minh mẫn, khoẻ mạnh nhờ cách sống khoa học. 

Không chỉ là người thầy đầu tiên trong âm nhạc, mẹ còn là tấm gương sáng để Hoàng Bách học hỏi trong cách đối nhân xử thế, với quan niệm đi đâu, làm gì cũng đều hướng về gia đình đầu tiên. 

Thời trẻ, bà Thục An từng là sinh viên Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) trước khi trở thành ca sĩ của đoàn ca nhạc tỉnh Nam Định. Có cơ hội lớn để phát triển sự nghiệp ca hát nhưng vì gia đình, bà Thục An lui về chăm sóc gia đình, là hậu phương vững chắc cho chồng - nghệ sĩ Hoàng Hải - yên tâm công tác trong nghề múa. Hoàng Bách từng kể, nghệ sĩ Trần Hiếu rất tiếc nuối khi mẹ anh không theo đuổi nghề hát đến cùng, vì bà là một trong những học trò được ông đánh giá cao. 

Bà Thục An còn truyền cảm hứng cho con cháu với lối sống khoa học, lành mạnh và tinh thần lạc quan, năng động. Mỗi sáng bà đều tập thể dục, chiều tối khiêu vũ cùng hội bạn già, chơi mạng xã hội. Thi thoảng, bà Thục An cùng con trai đi biểu diễn trong một số sự kiện phù hợp. 

Ở vai trò mẹ chồng, bà rất được con dâu yêu quý vì sự gần gũi. Thanh Thảo - bà xã Hoàng Bách chia sẻ, trong mắt cô, bà Thục An là người khéo léo, hài hước và yêu thương các con hết lòng: ''Tôi không xem bà là mẹ chồng mà luôn nghĩ mẹ giống như mẹ mình. Do vậy, quan hệ giữa mẹ và tôi không có mâu thuẫn hay khó khăn. Trong suốt 15 năm được gả đi, tôi chưa từng giận mẹ... Lúc tôi nói thèm món gì, mẹ sẽ vào bếp nấu ngay món đó''. 

Gây sốt vì song ca với con trai, mẹ Hoàng Bách 'quyền lực' thế nào? - 2

Vợ Hoàng Bách rất thân thiết với mẹ chồng. 

Nhắc đến khả năng vận động, sự nhanh nhẹn, minh mẫn so với tuổi của mẹ chồng, Thanh Thảo bày tỏ sự khâm phục: ''Khi đi bộ cùng mẹ, nhiều lúc tôi còn không theo kịp. Nhìn mẹ, tôi chỉ ước mong mình năng động, khoẻ mạnh như bà lúc về già''. 

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp