• Zalo

Ferdinand lớn tiếng chê Gareth Bale chưa đủ tầm

Thể thaoThứ Năm, 28/02/2013 07:00:00 +07:00Google News

(VTC News) – Gareth Bale đang thăng hoa trong màu áo Tottenham, nhưng để khẳng định anh đã đạt đến đẳng cấp của Ronaldo và Messi thì có lẽ vẫn là hơi sớm

(VTC News) – Gareth Bale đang thăng hoa trong màu áo Tottenham, nhưng để khẳng định anh đã đạt đến đẳng cấp của Ronaldo và Messi thì có lẽ vẫn là hơi sớm.


Cùng với Van Persie và Suarez, Gareth Bale được đánh giá như 1 trong số 3 cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa này. Phong độ chói sáng trong màu áo Tottenham, với những màn trình diễn siêu đẳng (như trong trận gặp West Ham) đã giúp ngôi sao người xứ Wales được rất nhiều chuyên gia so sánh với Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.
Bale vẫn cần phải nỗ lực nhiều mới đạt đến đẳng cấp của một siêu sao 

Mặc dù vậy, theo Rio Ferdinand, tiền vệ 23 tuổi chưa thể đạt đến đẳng cấp ngang bằng với hai siêu sao hàng đầu thế giới.

Chia sẻ suy nghĩ trên twitter, trung vệ của MU viết: “Những ai cho rằng Bale ở cùng trình độ với Ronaldo và Messi đều không hiểu gì về bóng đá. Bale có thể là một trong số những người giỏi nhất tại Premier League, nhưng cậu ấy cần phải giữ vững phong độ ấy trong 2 hoặc 3 năm tới mới có thể ngang tầm với CR7 hay Messi”.
Cũng theo cựu cầu thủ của Leeds, sở dĩ anh đánh giá như vậy là bởi Ronaldo và Messi là những cầu thủ đã duy trì được phong độ đỉnh cao liên tục trong 4, 5 năm vừa qua. Trong khi đó, Gareth Bale mới chỉ thực sự nổi lên ở mùa giải năm nay.
Xét cả về ảnh hưởng lẫn mức độ đóng góp cho câu lạc bộ, rõ ràng Bale chưa thể sánh bằng Ronaldo, ngay cả thời anh còn thi đấu cho MU. Mùa này, “Giggs đệ nhị” mới chỉ có 15 pha lập công tại Premier League, ít hơn những gì mà CR7 đã làm được ở mùa bóng 2007-2008 (31 bàn), mùa giải anh giúp MU giành cú đúp Premier League và Champions League. 
Thêm vào đó, khi Ronaldo ở độ tuổi như Bale bây giờ, anh đã thâu tóm mọi danh hiệu cao quý nhất dành cho cá nhân (Quả bóng vàng thế giới), cũng như tập thể (Champions League). Vì vậy, những nhận định của Rio Ferdinand xem ra cũng rất có cơ sở.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn