Ferdinand - 'Siêu hậu vệ' vô duyên với ngày hội lớn

Thể thaoThứ Tư, 16/05/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Tối thứ Ba 15/5 (theo giờ London), Rio Ferdinand phải đón một tin rất buồn từ tân HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson...

(VTC News)- Tối thứ Ba 15/5 (theo giờ London), Rio Ferdinand phải đón một tin rất buồn từ tân HLV trưởng tuyển Anh Roy Hodgson...

Anh sẽ không được góp mặt trong chuyến hành trình tới Krakow chinh phục huy chương vàng Euro 2012 cùng tuyển Anh. Mặc dù phải đợi tới hết hôm nay, danh sách 23 tuyển thủ mới được công bố nhưng theo chính lời Ferdinand tiết lộ, anh đã hết hy vọng tham dự kỳ Euro đầu tiên trong sự nghiệp.
 Ferdinand có tất cả danh hiệu trong màu áo MU.
Mặc dù được coi là trung vệ số 1 xứ sương mù suốt một thập kỷ qua nhưng Rio Ferdinand lại không có duyên với những ngày hội lớn. Năm nay 33 tuổi, đã đoạt mọi danh hiệu cấp CLB nhưng sự nghiệp quốc tế của hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới (chuyển từ Leeds sang MU với giá 46,8 triệu euro) lại không được suôn sẻ.
World Cup 2010, Ferdinand lần đầu tiên nhận băng thủ quân tuyển Anh sau scandal John Terry tòm tem bạn gái đồng đội. Tuy nhiên, anh lại gặp vận rủi khi dình chấn thương ngay trong ngày đầu tiên đặt chân tới Nam Phi. Ferdinand đáp máy bay về Manchester ngay trước thềm vòng chung kết thế giới khởi tranh.
Euro còn là nỗi ám ảnh lớn hơn đối với ngôi sao MU. Anh bị loại khỏi danh sách cuối cùng tới Bỉ - Hà Lan 2000, bị cấm thi đấu tại Bồ Đào Nha năm 2004 do scandal doping, không được dự Áo - Thụy Sĩ 2008 vì tuyển Anh không vượt qua vòng bảng và bây giờ bị gạch tên khỏi giải đấu 2012.
Ngay sau khi tiết lộ câu chuyện với báo giới, Rio Ferdinand đã úp mở khả năng giã từ màu áo tuyển quốc gia để tập trung sự nghiệp trong màu áo CLB. Vấn đề lớn nhất với Ferdinand ở thời điểm hiện tại là thể lực suy giảm, đặc biệt là chứng đau lưng hành hạ từ lâu.
 Nhưng anh chưa từng được tham dự một kỳ Euro.
Quyết định của Roy Hodgson đúng với nhận định từ giới mộ điệu: Không thể để cả Rio Ferdinand và John Terry cùng tới Ba Lan - Ukraine tháng tới sau scandal phân biệt chủng tộc giữa ngôi sao Chelsea và Anton Ferdinand.
Một tuần sau khi vòng chung kết Euro 2012 kết thúc, Terry sẽ phải ra hầu tòa vì vụ lùm xùm này. Nếu cả Terry cũng bị loại khỏi danh sách tuyển Anh, hai lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung vệ của Roy Hodgson sẽ là Gary Cahill (Chelsea) và Joleon Lescott (Man City).
Ngoài sự mất mát đáng kể trên, tuyển Anh còn thiếu vắng một loạt ngôi sao như Kyle Walker, Micah Richards và Peter Crouch do chấn thương. Đó là chưa kể chủ công Wayne Rooney sẽ bị treo giò 2 trận vòng bảng gặp Pháp và Thụy Điển.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn