Fan Việt mê 4 bộ phim của đạo diễn xứ Hàn: Toàn ‘chúa hề’ mà cảm động phát khóc

ShowbizThứ Ba, 31/08/2021 19:30:00 +07:00

4 phim truyền hình đình đám của đạo diễn Hàn Quốc Shin Won Ho là sự lựa chọn hàng đầu của hội mọt phim trong thời gian gần đây.

Nếu dạo quanh những hội nhóm bàn luận về phim ảnh, không khó để bắt gặp những bài đăng về bộ tứ tác phẩm của đạo diễn nổi tiếng Shin Won Ho bao gồm Series Reply, Hospital Playlist, Prison PlaybookRacket Boys. Điểm chung của những tác phẩm này là có phần nội dung nhẹ nhàng, không nhiều chi tiết kịch tính nhưng vẫn cuốn hút người xem nhờ những phân cảnh hài hước, lại gần gũi thân thuộc. 

Đặc biệt, cả 4 bộ phim đều không bị lỗi thời, hội mọt phim cứ rảnh rỗi lại lôi ra “cày lại” mà chẳng hề cảm thấy nhàm chán. Bạn có tò mò vì sao chúng lại có sức hút đến vậy không?

Series Reply

Fan Việt mê 4 bộ phim của đạo diễn xứ Hàn: Toàn ‘chúa hề’ mà cảm động phát khóc - 1

 

Cả 3 mùa Series bao gồm Reply 1997, Reply 1994Reply 1988 đều thành công rực rỡ dù chỉ khai thác một khía cạnh duy nhất: Những kỷ niệm quá khứ được nhắc lại rồi từ đó mở ra câu chuyện vô cùng cảm động về tình thân, tình bạn, tình yêu và tình làng nghĩa xóm.

Xem Series Reply, người xem có thể cười, có thể khóc vì dễ dàng tìm thấy bản thân ở một phân cảnh nào đó. Đó có thể là tuổi trẻ theo đuổi thần tượng nồng nhiệt như Sung Shi Won của Reply 1997, hoặc những năm tháng sinh viên ở trọ xa nhà như Sung Na Jung của Reply 1994, hay đơn giản chỉ là sự bình dị trong cuộc sống hàng ngày của người dân tại ngõ Ssangmun trong Reply 1988

Prison Playbook

Fan Việt mê 4 bộ phim của đạo diễn xứ Hàn: Toàn ‘chúa hề’ mà cảm động phát khóc - 2

 

Thời điểm phim ra mắt, khán giả từng thắc mắc: “Ai lại muốn xem cuộc sống của mấy tên tội phạm?”. Vậy mà, 16 tập phim của Prison Playbook kể về 1 năm ngục tù của cầu thủ bóng chày Kim Je Hyuk đã phá tan đi định kiến ấy. Khai thác câu chuyện theo hướng tươi sáng nhất, vui vẻ và hài hước nhất, Shin Won Ho đã xây dựng nam chính Kim Jae Hyuk thật chân thành và không thành kiến để chứng minh: ở đâu cũng có tình người, ngay cả nơi tăm tối, lạnh lẽo như ngục tù.

Hospital Playlist

Fan Việt mê 4 bộ phim của đạo diễn xứ Hàn: Toàn ‘chúa hề’ mà cảm động phát khóc - 3

 

Điện ảnh Hàn Quốc không thiếu những bộ phim y khoa đình đám. Thế nhưng, Hospital Playlist là một trong số phim hiếm hoi khai thác khía cạnh đời thường của các y bác sĩ. Theo dõi sự trưởng thành của nhóm bạn 5 người đều có đam mê với nghề thầy thuốc, khán giả nhận ra tình bạn diệu kỳ của F5 Bệnh viện Yujie được gắn kết bởi 3 yếu tố: tình yêu nghề, lòng quyết tâm cứu người và đam mê âm nhạc. Từng tập phim dẫn dắt người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ những nụ cười sảng khoái khi xem nhóm bạn hội tụ tới những giọt nước mắt vì câu chuyện làm nghề của họ. 

Racket Boys

Fan Việt mê 4 bộ phim của đạo diễn xứ Hàn: Toàn ‘chúa hề’ mà cảm động phát khóc - 4

 

Bộ phim khai thác chủ đề vận động viên không quá mới lạ nhưng lại chọn cầu lông - bộ môn được cho là “lép vế” hơn hẳn bóng đá, bóng chày hay trượt băng nghệ thuật ở Hàn Quốc. Vẫn là cách dẫn dắt vô cùng nhẹ nhàng, đạo diễn Shin kể lại cuộc sống thường ngày của những vận động viên cầu lông trẻ tuổi. Họ học văn hóa, tập luyện, tham gia các khóa huấn luyện và dốc sức ở các giải đấu lớn. 

Đan xen đó là những tâm tư tình cảm, những mối quan hệ bạn bè - gia đình, nỗi lo lắng trước mỗi trận đấu hay tính cạnh tranh trong thể thao của những thanh niên đang tuổi ăn tuổi lớn. Xem phim, ai cũng như được tiếp thêm động lực và đam mê rồi tự nhủ: “Hết dịch mình sẽ mua một bộ vợt và bắt đầu chơi cầu lông”.

Rachel Phạm(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn