F0 không triệu chứng ở Cà Mau được đi làm phải đáp ứng điều kiện gì?

Tin nhanh 24hThứ Năm, 17/03/2022 19:17:39 +07:00
(VTC News) -

Cà Mau cho phép F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao đi làm kèm theo một số quy định.

Ngày 17/3, UBND tỉnh Cà Mau ban hành Quyết định số 878 điều chỉnh Quyết định số 2777 ngày 08/12/2021 về việc quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Theo quyết định này, các trường hợp F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ và F1 có nguy cơ, nguy cơ cao, là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan đảng, nhà nước, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp công lập và các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp... tạm thời cho phép tham gia làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp.

F0 không triệu chứng ở Cà Mau được đi làm phải đáp ứng điều kiện gì? - 1

Ảnh minh hoạ.

Trường hợp làm việc trực tiếp phải trên tinh thần tự nguyện, thỏa thuận, không được ép buộc. Phòng, khu vực làm việc phải được cách ly, không tiếp xúc trực tiếp với người xung quanh.

Người là F0, F1 được phép di chuyển bằng phương tiện cá nhân, đi thẳng từ nhà, nơi cách ly đến khu vực cách ly làm việc được bố trí sẵn và ngược lại. Trong quá trình di chuyển, không được tiếp xúc với người xung quanh; thực hiện nghiêm quy định 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Thủ trưởng đơn vị có người là F0, F1 làm việc có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi về chỗ nơi làm việc, thực hiện các biện pháp bảo hộ lao động, khử khuẩn phòng ngừa lây nhiễm và định kỳ theo dõi sức khỏe, xét nghiệm COVID-19 cho người lao động 2 lần/tuần.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn