Dương Siêu Việt thắng kiện antifan sỉ nhục, vu khống mình

Sao thế giớiThứ Hai, 18/04/2022 17:58:53 +07:00

Bị antifan bôi nhọ danh dự, vu khống là "lẳng lơ, xấu tính, ngủ với người hâm mộ", Dương Siêu Việt đâm đơn kiện và được xử thắng.

Sina đưa tin Dương Siêu Việt vừa thắng kiện một khán giả họ Đàm, người thường xuyên bôi nhọ cô trên mạng xã hội. Tòa án Bắc Kinh yêu cầu bị đơn phải đưa ra lời xin lỗi chính thức, đền bù tổn thất tinh thần cho nữ diễn viên đồng thời chi trả phí kiện tụng.

Trong thư xin lỗi gửi tới Dương Siêu Việt, khán giả họ Đàm thừa nhận từ tháng 9/2020 tới tháng 4/2021, người này liên tục dùng tài khoản trên mạng để bình luận nhục mạ nữ ca sĩ. Người này tung các tin đồn thất thiệt như vu khống Dương Siêu Việt "lẳng lơ, xấu tính, ngủ với người hâm mộ"...

Theo Sina, các nghệ sĩ, đặc biệt sao nữ là đối tượng bị antifan bôi nhọ, vu khống thường xuyên trên mạng xã hội. Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Địch Lệ Nhiệt Ba nhiều lần kiện những người này ra tòa để bảo vệ danh dự. Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc, quản lý nghệ thuật từng ra tay dẹp các nhóm có hành vi nhục mạ ác ý, tung tin đồn nhảm như Tổ Ngỗng, Douban, Hupu...

Hồi tháng 3, trong chiến dịch "Thanh lãng", các cơ quan quản lý mạng đã xóa bỏ 22 triệu tin bất hợp pháp, xử lý 1,34 tỷ tài khoản có hành vi làm nhiễu loạn không gian mạng, cấm 7.200 streamer (người phát sóng trực tiếp), xóa hơn 2.100 ứng dụng và đóng cửa hơn 3.200 trang web.

Dương Siêu Việt thắng kiện antifan sỉ nhục, vu khống mình - 1
Dương Siêu Việt thắng kiện antifan sỉ nhục, vu khống mình - 2
Dương Siêu Việt thắng kiện antifan sỉ nhục, vu khống mình - 3
Dương Siêu Việt thắng kiện antifan sỉ nhục, vu khống mình - 4
Dương Siêu Việt kiện khán giả bôi nhọ danh dự của cô.

Dương Siêu Việt sinh năm 1998, nổi lên sau khi giành vị trí thứ ba của cuộc thi Sáng tạo 101 bản Trung. Dương Siêu Việt không có tài năng ca hát hay diễn xuất nhưng ngoại hình đẹp, tính cách thú vị giúp cô thu hút khán giả.

Nữ diễn viên được mệnh danh là "Thần tiên tỷ tỷ" thế hệ mới, thay thế Lưu Diệc Phi. Năm 2019, cô xếp thứ 58 danh sách 100 người nổi tiếng của Forbes. Cùng năm, Siêu Việt được trang TC Candle châu Á xếp cô đứng đầu danh sách 100 gương mặt đẹp nhất Trung Quốc.

Năm 2020, Dương Siêu Việt tự mở công ty riêng. Năm 2021, sau khi kết thúc hợp đồng âm nhạc, không còn là thành viên của nhóm Hỏa Tiễn Thiếu Nữ, Dương Siêu Việt tập trung phát triển sự nghiệp điện ảnh.

Nữ diễn viên sinh năm 1998 đóng nữ chính trong phim Luận anh hùng ai mới là anh hùng, vai phụ trong các dự án Thành phố lý tưởng, Chào mừng đến Cát Nã Trại, Phong vũ nùng yên chi loạn của biên kịch Vu Chính. Hiện tại, Dương Siêu Việt đang đảm nhận vai nữ chính trong phim truyền hình Bảy kiếm may mắn, chuyển thể từ tiểu thuyết Nhất thời xúc động bảy kiếp không may của nhà văn Cửu Lộ Phi Hương.

Sina đánh giá dù không có khả năng diễn xuất nổi trội, Dương Siêu Việt vẫn là cái tên được các nhà sản xuất phim ưu ái nhờ ngoại hình đẹp và có lượng người hâm mộ đông đảo.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp