(VTC News) - Lực lượng cứu hộ dùng các phao khí kéo phần đuôi chiếc máy bay của hãng AirAsia gặp nạn tại biển Java nổi lên bề mặt.
Mặc dù rất được hi vọng nhưng các quan chức Indonesia cho biết việc trục vớt đuôi máy bay không đem theo hộp đen ghi dữ liệu bay, yếu tố quan trọng nhất để xác định nguyên nhân tai nạn.
Chiếc đuôi máy bay, nơi đặt hộp đen được tìm thấy trong vùng biển sâu khoảng 30m, được đưa lên mặt biển bằng phao khí và cần cẩu ngày 10/1.
Manahan Simorangkir, phát ngôn viên hải quân Indonesia nói: "Chúng tôi đã nhấc được phần đuôi lên tàu. Nó có màu sơn trắng, đỏ và một phần của logo hãng hàng không AirAsia".
Tàu Banda Aceh của hải quân Indonesia là phương thiện thực hiện quá trình trục vớt phần đuôi máy bay. Các thủy thủ và 1 nhiếp ảnh gia của hãng tin AFP rất vui mừng vào giây phút đuôi máy bay được kéo lên.
Tuy nhiên, phần vớt được vẫn chưa phải là toàn bộ đuôi máy bay nên không mang theo hộp đen. Lực lượng cứu hộ hi vọng sẽ sớm trục vớt được phần còn lại của đuôi máy bay để có thể đưa hộp đen về đất liền nghiên cứu sớm nhất.
Hộp đen là bộ phận quan trọng dùng để xác định nguyên nhân vụ tai nạn và những gì đã xảy ra trong máy bay vào thời điểm cuối cùng.
Tuy nhiên, nhiều quan chức Indonesia đang lo ngại chiếc hộp quan trọng này có thể đã bị văng khỏi phần đuôi của chiếc Airbus A320-200 gặp nạn ngày 28/12 vừa qua trên biển Java.
Ngày 9/1, các hãng tin lớn đồng loạt đưa tin bắt được tín hiệu ping từ khu vực tìm kiếm máy bay AirAsia rất có thể là từ hộp đen của QZ8501.
BBC dẫn lời quan chức Indonesia cho biết tín hiệu ping thu được từ biển Java có thể là từ hộp đen của máy bay QZ8501, gặp nạn ngày 28/12 mang theo 162 người trên khoang.
Trong khi đó, Reuters dẫn lời ông Santoso Sayogo, nhân viên Ủy ban an toàn giao thông Indonesia nói đã phát hiện tín hiệu trong quá kình săn lùng hộp đen chiếc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia. Nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa trục vớt được hộp đen này.
Tùng Đinh (Theo Chanel News Asia)
Mặc dù rất được hi vọng nhưng các quan chức Indonesia cho biết việc trục vớt đuôi máy bay không đem theo hộp đen ghi dữ liệu bay, yếu tố quan trọng nhất để xác định nguyên nhân tai nạn.
Chiếc đuôi máy bay, nơi đặt hộp đen được tìm thấy trong vùng biển sâu khoảng 30m, được đưa lên mặt biển bằng phao khí và cần cẩu ngày 10/1.
Đuôi máy bay nổi trên mặt biển Java |
Tàu Banda Aceh của hải quân Indonesia là phương thiện thực hiện quá trình trục vớt phần đuôi máy bay. Các thủy thủ và 1 nhiếp ảnh gia của hãng tin AFP rất vui mừng vào giây phút đuôi máy bay được kéo lên.
Tuy nhiên, phần vớt được vẫn chưa phải là toàn bộ đuôi máy bay nên không mang theo hộp đen. Lực lượng cứu hộ hi vọng sẽ sớm trục vớt được phần còn lại của đuôi máy bay để có thể đưa hộp đen về đất liền nghiên cứu sớm nhất.
Hộp đen là bộ phận quan trọng dùng để xác định nguyên nhân vụ tai nạn và những gì đã xảy ra trong máy bay vào thời điểm cuối cùng.
Tuy nhiên, nhiều quan chức Indonesia đang lo ngại chiếc hộp quan trọng này có thể đã bị văng khỏi phần đuôi của chiếc Airbus A320-200 gặp nạn ngày 28/12 vừa qua trên biển Java.
Ngày 9/1, các hãng tin lớn đồng loạt đưa tin bắt được tín hiệu ping từ khu vực tìm kiếm máy bay AirAsia rất có thể là từ hộp đen của QZ8501.
BBC dẫn lời quan chức Indonesia cho biết tín hiệu ping thu được từ biển Java có thể là từ hộp đen của máy bay QZ8501, gặp nạn ngày 28/12 mang theo 162 người trên khoang.
Trong khi đó, Reuters dẫn lời ông Santoso Sayogo, nhân viên Ủy ban an toàn giao thông Indonesia nói đã phát hiện tín hiệu trong quá kình săn lùng hộp đen chiếc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia. Nhưng đến thời điểm này, vẫn chưa trục vớt được hộp đen này.
Tùng Đinh (Theo Chanel News Asia)
Bình luận