Được đánh giá xứng đáng hơn Bảo Thanh nhận VTV Awards, NSND Lan Hương lên tiếng

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 13/09/2017 16:31:00 +07:00

NSND Lan Hương thẳng thắn chia sẻ về việc chị không được ban tổ chức "VTV Awards" mời tới lễ trao giải và thông tin cho rằng, chị xứng đáng nhận giải "Nữ diễn viên ấn tượng" hơn Bảo Thanh.

Video: Diễn xuất của NSND Lan Hương trong phim "Sống chung với mẹ chồng"

NSND Lan Hương là gương mặt gạo cội của sân khấu kịch phía Bắc. Mới đây nhất, chị khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân vào vai bà Phương khó tính trong phim Sống chung với mẹ chồng. Nhân vật này hoàn toàn khác với những vai diễn vốn dĩ đã làm nên tên tuổi của chị.

Càng bất ngờ hơn khi vai bà Phương đã khiến NSND Lan Hương tới gần hơn với đông đảo công chúng xem truyền hình. Tuy vậy, trong lễ trao giải Ấn tượng VTV - VTV Awards vừa qua, linh hồn của phim Sống chung với mẹ chồng lại không được mời tới tham dự.

Trước thắc mắc của nhiều người, NSND Lan Hương đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về sự việc.

- Mới đây, VTV tổ chức lễ trao giải "Ấn tượng VTV - VTV Awards". Bộ phim có chị tham gia "Sống chung với mẹ chồng" nằm trong đề cử "Phim truyền hình ấn tượng". Tuy nhiên, chị lại không được mời tới đêm trao giải. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ, mình không có quyền và không được trách móc bất cứ ai. Ban tổ chức giải thưởng giống như chủ của một ngôi nhà. Họ thích ai, họ mời người đó vào nhà. Họ không mời thì không ai có quyền trách họ, kể cả khi người không được mời vốn là người đã từng giúp họ xây dựng ngôi nhà đang ở. Khi nhà xây xong, họ đã thanh toán với người xây nhà rồi, còn nợ nần gì nữa đâu.

- Tuy vậy, có thông tin cho rằng, ban tổ chức VTV đã gửi lời mời tới chị thông qua đạo diễn phim "Sống chung với mẹ chồng". Chị có biết tới thông tin này?

Chắc chắn là không có điều đó. Đạo diễn phim Sống chung với mẹ chồng đang ở bên Nga. Còn người trong Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam - đơn vị sản xuất phim cũng không hề biết tin tôi không được mời. Tới hôm diễn ra lễ trao giải, người của trung tâm còn gọi điện, rủ tôi đi cùng. Tới lúc đấy, họ mới biết chuyện tôi không được ban tổ chức VTV Awards mời.

Empty

NSND Lan Hương trong phim "Sống chung với mẹ chồng".

- Sau đêm trao giải, có nhiều người đã lên tiếng về việc chị không được mời tới tham dự. Bên ban tổ chức có phản hồi gì với chị

Họ không liên lạc lại với tôi. Tôi cũng nghĩ rằng, khi ban tổ chức của một chương trình làm gì đó, họ phải có chủ định. Mình không có lý gì mà trách cứ và cũng không thể khẳng định rằng họ là sai.

Đôi khi nên nghĩ đơn giản như thế, đừng vì bực bội và làm to chuyện lên. Nói chung, những cái việc không đáng làm to thì không nên làm to, cứ coi nó đơn giản nhẹ nhàng.

- Giải sử năm sau ban tổ chức "VTV Awards" gửi lời mời, chị có tham gia?

Nếu tôi được mời và không vướng bận công việc gì, tôi sẽ tới.

- Không giữ thái độ bình tĩnh như chị, Anh Dũng - nam diễn viên vào vai Thanh trong phim "Sống chung với mẹ chồng" cảm thấy chạnh lòng khi không được mời tới VTV Awards. Chị nghĩ sao về phản ứng của nam diễn viên này?

Anh Dũng còn trẻ, mới chập chững bước chân vào nghề với bao nhiêu tâm huyết say mê. Trong quá trình đóng phim Sống chung với mẹ chồng, bạn ấy đã rất nỗ lực, cố gắng và đặt vào đó nhiều hy vọng.

Thêm vào đó, khâu tổ chức bên ngoài cũng khiến bạn ấy lầm tưởng rằng mình sẽ được mời. Rõ ràng, cách làm đó khiến cho các diễn viên trẻ cảm thấy bị tổn thương. Chúng ta nên có cái nhìn rộng lượng, đừng vì thế mà trách cứ Anh Dũng. Ở độ tuổi đó, với tâm huyết, sự nghiêm túc dành cho nghề diễn, bạn ấy có quyền tự ái.

Còn sở dĩ tôi cảm thấy đó là chuyện bình thường vì tôi đã làm nghề rất nhiều năm, qua bao nhiêu va chạm với có được cách nhìn nhận cuộc sống sao cho đơn giản, nhẹ nhàng, vô vi để đem lại cho nguồn năng lượng mới, tập trung vào những vai diễn mới, không để tâm chuyện đã qua.

20170710001222-nsnd-lan-huong-9

NSND Lan Hương - gương mặt gạo cội của sân khấu kịch phía Bắc.

- Chị nghĩ sao khi nhiều người nhận xét, chị mới là người xứng đáng nhận được danh hiệu "Nữ diễn viên ấn tượng" chứ không phải là Bảo Thanh?

Đó là suy nghĩ, là nhận định của mỗi người. Có lẽ, khán giả vì yêu thương tôi nên mới dành cho tôi tình cảm đó. Tôi rất biết ơn.

Tuy nhiên, làm diễn viên là làm dâu trăm họ. Tôi không thể khẳng định được mình đóng như thế là hay còn những người khác là không hay. Tôi cũng theo dõi nhiều phản hồi của khán giả trên mạng. Có nhiều người thích diễn xuất của tôi nhưng cũng có người không hài lòng.

Tôi tôn trọng và lắng nghe mọi ý kiến của khán giả nhưng không vì lời khen mà tự kiêu hay vì lời chê bai mà tự ái, bực bội.

- Chị đánh giá thế nào về Bảo Thanh - cô con dâu Minh Vân của phim "Sống chung với mẹ chồng"?

Bảo Thanh là diễn viên rất thông minh, chăm chỉ, chịu khó học hỏi và cầu tiến. Đó là điều rất đáng quý. Trong nghề diễn, tôi sợ nhất là những người lười, khi đã đạt được thành tích nào đó thì dừng lại, bằng lòng với những gì đã có.

Xin cảm ơn chị về những chia sẻ thẳng thắn trên!

Trong phần 2 của cuộc trò chuyện, NSND Lan Hương sẽ chia sẻ về những khó khăn khi gắn bó với sân khấu và cảm nhận khi đóng chung với hai gương mặt hài nổi tiếng hiện nay là Xuân Bắc và Tự Long.

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn