Dùng thuật 'thôi miên' chôm tiền nhanh như chớp

Pháp luậtThứ Năm, 19/01/2012 06:24:00 +07:00

(VTC News) - "Lúc ấy, đầu óc tôi nặng trĩu. Mặc dù tôi đã cố lắc đầu cho tỉnh táo nhưng như có điều gì xui khiến, tôi lơ mơ và làm theo một tiếng nói".

(VTC News) - Lợi dụng cửa hàng chỉ có một người ngồi bán, 3 "khách hàng" lạ đã thôi miên người bán hàng và lấy đi toàn bộ số tiền có trong két sắt.
Vào khoảng 14h30' ngày 17/1, tại cửa hàng vật liệu xây dựng Hoàng Nghiên, số 137A, đường Lê Đại Hành, phường Vĩnh Trại, TP. Lạng Sơn đã xảy ra một vụ chiếm đoạt tài sản bằng trò "thôi miên". Nạn nhân là bà Hoàng Thị Thanh (62 tuổi, ở TP. Lạng Sơn), chủ cửa hàng vật liệu xây dựng.

Theo lời kể của bà Thanh, vào khoảng 14h30' đến 15h ngày 17/1, bà đang đứng bán ở cửa hàng một mình thì lần lượt có 3 người đến mua hàng. Ban đầu là một người phụ nữ khoảng 30 tuổi vào cửa hàng, hỏi mua sơn. Trong lúc bà Thanh đưa bảng mẫu sơn cho khách chọn màu thì một người đàn ông gầy gò, khoảng 40 tuổi,  khoác ba lô và cầm trên tay một số lọ hóa mỹ phẩm màu nâu vào chào mời.

Do không có nhu cầu và đang bận bán hàng nên bà Thanh đã từ chối và "đuổi khéo" người đàn ông này. Tuy nhiên, theo lời kể của bà Thanh, đối tượng này nhất định không đi nơi khác mà loanh quanh ở sân.


Ngay sau đó, một phụ nữ khác, đeo khẩu trang vào cửa hàng hỏi mua một chiếc cút 34 có giá 4.000 đồng và đưa cho bà Thanh tờ 10.000 đồng.

Bà Thanh cho biết, khi người phụ nữ trả tiền mua chiếc cút, bà mở ngăn kéo để trả lại tiền nhưng không hiểu điều gì xui khiến, bà lại lấy tất cả cọc tiền chẵn đã sắp xếp ngăn nắp trong két sắt đưa cả cho khách hàng.

Bà Thanh kể lại: "Lúc ấy, đầu óc tôi nặng trĩu. Mặc dù tôi đã cố lắc đầu cho tỉnh táo nhưng như có điều gì xui khiến, tôi lơ mơ và làm theo những tiếng nói nghe được. Bọn họ bảo tôi đưa hết tiền cho họ và tôi đã lấy toàn bộ tiền chẵn có trong két sắt để đưa
. Bọn họ nói tôi đưa nốt cọc tiền lẻ nhưng tôi lơ mơ chống trả lại được, tiền lẻ còn để trả lại cho khách hàng".

Bà Thanh cho biết thêm, ngay lúc người phụ nữ trả tiền chiếc cút, bà đã cảm thấy rất khả nghi vì người phụ nữ này đứng áp sát vào người bà. Sau đó, bà Thanh thấy tim đập nhanh, người bủn rủn và mắt hoa lên, không kiểm soát được hành vi.

Cũng theo bà Thanh, sự việc từ đầu đến cuối diễn ra rất nhanh, trong khoảng 10 phút. Sau khi 3 vị khách lạ đi khỏi, kiểm tra lại toàn bộ tài sản, bà Thanh ước tính số tiền đã đưa cho kẻ gian lên đến hơn 30 triệu đồng.

Tại hiện trường, kẻ gian bỏ lại chiếc ba lô cùng 40 lọ mỹ phẩm lạ. Người dân xung quanh cho biết, do mọi người bận bán hàng nên không ai để ý. Riêng bà Yến, chủ quán cà phê đối diện cửa hàng vật liệu xây dựng Hoàng Nghiên, nơi xảy ra vụ việc cho biết, cùng khoảng thời gian đó, có một vị khách là đàn ông trung niên vào uống cà phê. Vị khách lạ này hỏi han lung tung và có dấu hiệu khả nghi.

Nhìn từ bên kia đường, chị Yến phát hiện 3 đối tượng rời khỏi cửa hàng của bà Hoàng Thị Thanh đi chiếc xe Nouvo LX biển 16 (Hải Phòng). Cũng theo bà Yến, liền ngay sau đó, vị khách uống cà phê cũng nhanh chóng rời quán.

Vụ việc trên đã được bà Thanh trình báo cơ quan công an. Công an TP.Lạng Sơn đã xuống hiện trường, thu thập lời khai và tang chứng để tiến hành điều tra, làm rõ.

Cũng tại thành phố Lạng Sơn, cách đây 1 tuần đã xảy ra vụ việc tương tự. Tại cửa hàng Dũng Trâm (TP. Lạng Sơn), kẻ gian đã sử dụng thủ thuật để lấy tiền nạn nhân, thiệt hại khoảng 10 triệu đồng.

Khắc Tuyền

Bình luận
vtcnews.vn