Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Định do Ban Dân nguyện chuyển đến với nội dung: “Cử tri mong muốn Bộ GTVT tiếp tục chỉ đạo các nhà đầu tư, Ban QLDA, nhà thầu và các đơn vị liên quan tăng cường triển khai việc khắc phục triệt để tình trạng hư hỏng mặt đường của QL1, đoạn qua địa phận tỉnh Bình Định, nhất là các đoạn được đầu tư theo hình thức BOT để bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn cho mùa mưa lũ sắp đến”.
Trả lời vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, đối với dự án sử dụng nguồn vốn TPCP, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục kịp thời, đảm bảo an toàn giao thông trên QL1 qua tỉnh Bình Định.
Một số đoạn tuyến được tăng cường mặt đường theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA và các đơn vị có liên quan triển khai hoàn thành và được nghiệm thu, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 6/2019, hiện nay giao thông đi lại an toàn, êm thuận.
Bộ GTVT cũng chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư khẩn trương triển khai sửa chữa các hư hỏng cục bộ mặt đường trên tuyến hai dự án BOT Bắc và Nam Bình Định, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình khai thác.
Bộ yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN (Cục quản lý Đường bộ III) thường xuyên kiểm tra hiện trường dự án, nếu các hư hỏng mặt đường không được nhà đầu tư chỉ đạo sửa chữa, khắc phục kịp thời, Tổng cục phải xem xét, đánh giá và dừng thu phí theo quy định trong hợp đồng BOT.
Thời tiết khu vực miền Trung, đặc biệt là tỉnh Bình Định thời gian qua nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mặt đường bê tông nhựa.
Thời gian tới khi mùa mưa xuất hiện khoảng tháng 10/2019, nguy cơ xảy ra hiện tượng hư hỏng mặt đường tăng lên, do đó Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, nhà đầu tư, các đơn vị có liên quan, lập kế hoạch cụ thể, chi tiết, chủ động huy động máy móc, thiết bị thi công, vật tư, vật liệu để có phương án triển khai các nhiệm vụ an toàn giao thông trên tuyến và khắc phục các tồn tại của mặt đường, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác.
Bình luận