Đứng thứ 4 Ngoại hạng Anh, Chelsea, MU vẫn có thể mất vé Champions League

Thể thaoThứ Ba, 09/04/2019 13:11:00 +07:00

Kịch bản nói trên có thể xảy ra khi Chelsea, Manchester United, Tottenham hay Arsenal vẫn còn trụ lại đấu trường châu Âu mùa này.

Cuộc đua giành vé dự Champions League giữa Chelsea, Tottenham, Manchester United và Arsenal vẫn diễn ra rất quyết liệt. 2 vé dự đấu trường danh giá nhất châu Âu của Ngoại hạng Anh đã có chủ (Liverpool và Manchester City). Tối đa 3 vé còn lại chia đều cho 4 ứng viên đang bám đuổi quyết liệt phía sau với khoảng cách sít sao.

Tại sao Ngoại hạng Anh có thể sở hữu 5 suất đi Champions League? Theo quy định mới của UEFA, mỗi giải VĐQG sẽ có tối đa 5 đội bóng được dự Champions League nếu đáp ứng đủ tiêu chuẩn: hoặc đứng trong nhóm các đội dẫn đầu (nghiễm nhiên có suất đá Champions League), hoặc vô địch Champions League hay Europa League.

Do đó, trong trường hợp đội bóng nằm ngoài top 4 Ngoại hạng Anh lại vô địch Champions League hoặc Europa League, nước Anh sẽ có 5 đội giành vé.

Video: Chelsea 2-0 West Ham 

Champions League 2016/2017, Tây Ban Nha từng có 5 đội được dự Champions League, đó là 4 đội dẫn đầu (Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid, Valencia) và đội vô địch Europa League, đó là Sevilla. Do nước Anh còn 2 đại diện lọt vào tứ kết Champions League và 2 đại diện lọt vào tứ kết Europa League nên viễn cảnh đội thứ 4 không được dự Champions League mùa tới là có thể xảy ra.

Trong trường hợp đội vô địch Champions League và vô địch Europa League đồng thời nằm ngoài top 4, vé đi Champions League sẽ được chia cho 3 đội dẫn đầu và 2 nhà vô địch châu Âu của nước Anh.

Manchester United sẽ mất vé đi Champions League dù đứng thứ 4 trong trường hợp nào?

Nếu Tottenham vô địch Champions League và nằm ngoài top 4, đồng thời Arsenal/Chelsea vô địch Europa League và nằm ngoài top 4.

Solskjaer1 5

Solskjaer phải giúp MU có vé đi Champions League. 

Chelsea sẽ mất vé đi Champions League dù đứng thứ 4 trong trường hợp nào?

Nếu Manchester United hoặc Tottenham vô địch Champions League và nằm ngoài top 4, đồng thời Arsenal vô địch Europa League nằm ngoài top 4.

Arsenal sẽ mất vé đi Champions League dù đứng thứ 4 trong trường hợp nào?

Nếu Manchester United hoặc Tottenham vô địch Champions League và nằm ngoài top 4, đồng thời Chelsea vô địch Europa League nằm ngoài top 4.

Tottenham sẽ mất vé Champions League dù đứng thứ 4 trong trường hợp nào?

Nếu Manchester United vô địch Champions League và nằm ngoài top 4, đồng thời Arsenal/Chelsea vô địch Europa League và nằm ngoài top 4.

Sau chiến thắng trước West Ham đêm qua, Chelsea đã có 66 điểm/33 trận, tạm vươn lên vị trí thứ 3. Đội bóng của HLV Maurizio Sarri có lợi thế nhất so với 3 ứng viên còn lại nhưng lịch thi đấu là khó khăn nhất, đồng thời đã đá nhiều hơn 1 trận. Ngoại trừ Liverpool và Man City đã chắc suất, cuộc đua giữa 4 đội còn lại cho vé đi châu Âu sẽ rất khốc liệt khi Champions League luôn mang lại danh tiếng và lợi nhuận khổng lồ cho các đội bóng tham dự.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn