Dù tỏa sáng ở Pháp, Quang Hải vẫn đối mặt nhiều khó khăn

Thể thaoThứ Sáu, 22/07/2022 14:46:00 +07:00
(VTC News) -

Không chỉ thích nghi nhanh, Quang Hải được cho là cải thiện rõ rệt nền tảng thể lực ở Pau FC.

Thi đấu ở Ligue 2 vốn gồm rất nhiều cầu thủ gốc châu Phi, vì vậy thể lực là vấn đề đối với một tân binh đến từ Việt Nam như Quang Hải. Chia sẻ trên tờ La Rep des Pyrenees, HLV thể lực của Pau FC, Pierre Lamugue chỉ ra những khó khăn trong quá trình rèn luyện thể lực trước mùa giải mới.

Ông Pierre Lamugue đang cố gắng điều chỉnh, đưa ra giáo án phù hợp cho các bài tập thể lực của đội bóng. Vị HLV này cho hay: "Pau FC tập từ 9 giờ sáng, buổi chiều bắt đầu từ 18 giờ. Có những hôm thời tiết lên đến 38 độ. Tất nhiên là các cầu thủ có thể tập luyện được, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục hơn".

HLV Lamugue lo lắng cho nhóm cầu thủ tân binh, nhất là với những người thay đổi hoàn toàn môi trường như Quang Hải. HLV thể lực của Pau FC không nói rõ là ai, nhưng thừa nhận có những người mới bị mất ngủ do nắng nóng và thời tiết không thuận lợi tại Pháp.

Dù tỏa sáng ở Pháp, Quang Hải vẫn đối mặt nhiều khó khăn - 1

Quang Hải và các cầu thủ mới của Pau FC vẫn đang trong quá trình hóa nhập

Tập luyện và thi đấu trong điều kiện như vậy rõ ràng là một bất lợi. Với những người đã chơi bóng ở Pháp lâu năm, họ có thể điều chỉnh nhịp sinh học để cơ thể thích nghi với môi trường. Nhưng với những người mới đến, như Quang Hải, việc thi đấu trong điều kiện thời tiết có phần khắc nghiệt rõ ràng ẩn chứa nhiều nguy cơ chấn thương.

Trong buổi tập mới nhất, CĐV Sỹ Tuân - người luôn theo sát Quang Hải tại Pháp, ghi lại khoảnh khắc ông Pierre Lamugue có cử chỉ rất thân mật với tân binh đến từ Việt Nam. HLV thể lực của Pau FC cười tươi, bắt tay động viên Quang Hải. Dường như vị HLV thể lực này tỏ ra hài lòng với sự tiến bộ của tiền vệ số 19.

Dù tỏa sáng ở Pháp, Quang Hải vẫn đối mặt nhiều khó khăn - 2

HLV thể lực Pierre Lamugue và Quang Hải (Ảnh Sỹ Tuân)

Sau 3 trận giao hữu, Quang Hải đều được tạo điều kiện ra sân thi đấu. Trận đầu tiên trước đối thủ nghiệp dư Selection Landes, tiền vệ tuyển Việt Nam đá chính và ghi 1 bàn trong chiến thắng 5-0.

Với những gì đã thể hiện, Quang Hải nhiều khả năng tiếp tục được HLV Tholot sử dụng trong cuộc đọ sức với Chamois Niortais, diễn ra vào 19h ngày 23/7 (0h ngày 24/7, giờ Việt Nam).

Bảo Phương
Bình luận
vtcnews.vn