• Zalo

Dự đoán loạt trận tranh vé vớt Euro 2012

Thể thaoThứ Năm, 10/11/2011 04:30:00 +07:00Google News

(VTC News)-Đêm 11 rạng sáng 12/11 sẽ diễn ra các trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đi vòng play-off tranh 4 tấm vé cuối cùng lên chuyến tàu tới Balan-Ukraine.

(VTC News)-Đêm 11 rạng sáng 12/11 sẽ diễn ra các trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đi vòng play-off tranh 4 tấm vé cuối cùng lên chuyến tàu tới Balan-Ukraine.

Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia

Đây là cặp đấu cân bằng và khó đoán nhất tại vòng play-off. Trong lần gặp gỡ gần nhất tại tứ kết Euro 2008, hai đội cũng hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức. Thậm chí, bước vào hệp phụ hai đội vẫn rượt đuổi căng thẳng với tỉ số 1-1 và phải phân thắng thua bằng loạt penalty may rủi (với phần thắng thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ).

'Thánh' Hiddink liệu sẽ giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua được của ải mang tên Croatia?

Ở bảng A vòng loại, Thổ Nhĩ Kỳ có 5 chiến thắng, 2 trận hòa và 3 thất bại. Đáng chú ý, những trận đấu trên sân nhà đóng vai trò tối quan trọng trong chiến dịch giành vé dự Euro 2012 của người Thổ. Ngoại trừ trận thua 1-3 trước Đức, thầy trò HLV Guus Hiddink giành trọn vẹn 12 điểm khi đón tiếp 4 địch thủ còn lại ở bảng A. Ngược lại với phong độ ấn tượng trên sân nhà, họ chỉ có được đúng một chiến thắng trong các chuyến làm khách. Bởi vậy, thành bại trong cuộc đối đầu với Croatia, đội giành được tới 7/10 trận thắng tại bảng F, nằm ở ngay trận đấu lượt đi tại sân Sukru Saracoglu.

Tình hình lực lượng: Thổ Nhĩ Kỳ thiếu vắng ngôi sao Nurin Sahin vì chấn thương. Croatia đầy đủ binh lực. Dự đoán: Thổ Nhĩ Kỳ thắng 1-0

CH Czech - Montenegro

Cuộc gặp gỡ đến đúng lúc phong độ hai đội tuyển lên xuống trái ngược nhau. CH Czech đã không còn mạnh như cách đây 5,6 năm, thời Nedved, Koller, Baros còn tung hoành khắp trời Âu. VỊ trí thứ hai với chỉ 4 chiến thắng tại bảng I đã bộc lộ rõ điều đó.

Trong khi đó, địch thủ của họ tại Generali Arena rạng sáng 12/10 lại đang nổi lên như một hiện tượng tại vòng loại Euro. Montenegro bất ngờ 'hất cẳng' Thụy Sĩ ra khỏi vị trí thứ hai tại bảng G. Họ cũng chính là đội đã cầm chân được tuyển Anh trong cả hai lượt trận chạm mặt.

Tình hình lực lượng: đầy đủ. Dự đoán: Hòa 1-1

CR7 và các đồng đội gặp thách thức không nhỏ tại Sarajeva.

Bosnia - Bồ Đào Nha

Trung tâm cuộc chiến tại Asim Ferhatović Hase sẽ là cuộc so tài của hai khẩu pháo hạng nặng Edin Dzeko - Cristiano Ronaldo. Dĩ nhiên, với lợi thế được chơi trên sân nhà cùng hàng thủ được tiếng là bết bát của đội khách ở vòng loại, chân sút đang khoác áo Man City đang chiếm lợi thế so với CR7.

Dẫu vậy, với kinh nghiệm và truyền thống nhiều lần vượt khó, fan hâm mộ màu áo bã trầu vẫn có cơ sở để tin tưởng vào một kết quả khả quan. Dự đoán: Hòa 1-1.


Estonia - CH Ailen


Từng lỡ hẹn với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2010 bởi... bàn tay của Thierry Henry, CH Ailen vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi đau. Và họ sẽ làm tất cả để không lặp lại bi kịch một lần nữa. Nhất là khi đối thủ Estonia không được đánh giá cao (chỉ giành được vé đi play-off nhờ Serbia 'tự sát' ở lượt cuối). Dự đoán: Ailen thắng 1-0.

 Lịch thi đấu cụ thể:

12/11 02:00     Bosnia - Bồ Đào Nha
12/11 02:05     Thổ Nhĩ Kỳ - Croatia
12/11 02:15     CH Czech - Montenegro
12/11 02:45     Estonia - CH Ailen


Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn