• Zalo

Dự báo thời tiết TP.HCM hôm nay 6/10: Chiều có mưa rào

Đời sốngThứ Sáu, 06/10/2023 07:03:51 +07:00
(VTC News) -

Thời tiết tại TP.HCM hôm nay 6/10, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, thời tiết tại TP.HCM hôm nay 6/10, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, sét.

Thời tiết tại TP.HCM hôm nay 6/10, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Thời tiết tại TP.HCM hôm nay 6/10, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Cụ thể, thời tiết tại vùng phía bắc và đông bắc TP.HCM (gồm các huyện: Củ Chi, Hóc Môn, TP Thủ Đức) ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, sét.

Nhiệt độ từ 25 – 33 độ C, độ ẩm 67 – 100 %, gió Tây Nam cấp 2 -3.

Thời tiết tại vùng đông nam TP.HCM, huyện Cần Giờ, một phần huyện Nhà Bè (phía nam) ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong cơn dông, đề phòng gió giật mạnh, sét. Nhiệt độ từ 25 -32 độ C, độ ẩm từ 71 -100%, hướng gió Tây Nam cấp 2 -3.

Thời tiết tại vùng trung tâm TP.HCM ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, sét.

Nhiệt độ khoảng 26 – 33 độ C, độ ẩm từ 67 – 100%, hướng gió Tây Nam cấp 2 -3.

Dự báo thời tiết khu vực Miền Đông-Miền Tây: Dải hội tụ nhiệt đới nâng trục dần lên phía bắc suy yếu và mờ dần.

Trong khi đó, áp cao cận nhiệt đới nhánh phía nam nâng trục lên phía bắc tác động đến thời tiết khu vực Nam Bộ trong những ngày tới.Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình.

Thời tiết Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều và tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; đêm mưa vài nơi. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Dự báo thời tiết khu vực Miền Đông-Miền Tây (48 và 168 giờ tới): Từ 48h đến 7 ngày: rãnh áp thấp suy yếu và mờ dần. Từ khoảng ngày 7/10, áp cao lục địa tăng cường xuống phía Nam.

Từ khoảng ngày 9-10/10 có khả năng hình thành dải hội tụ nhiệt đới có vị trí qua khu vực Nam Biển Đông, sau nâng dần trục lên phía bắc và có vị trí qua Nam Bộ. Gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình.

Thời tiết Nam Bộ (48 và 168 giờ tới): Mây thay đổi, ngày nắng, có lúc gián đoạn. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, cục bộ mưa to.

Từ ngày 9/10 trở đi có mưa rào và dông nhiều nơi, có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Lương Ý
Bình luận
vtcnews.vn