Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế

Tin nhanh 24hThứ Bảy, 05/06/2021 12:29:15 +07:00
(VTC News) -

Người từ TP.HCM đến/về Đồng Nai được yêu cầu vào chốt khai báo y tế, đo thân nhiệt và thực hiện cách ly tại nhà 21 ngày.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 1

Thực hiện đúng công văn chỉ đạo của tỉnh Đồng Nai, ngay từ 0h ngày 5/6, các chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trên các tuyến đường nối giữa TP.HCM – Đồng Nai bắt đầu tăng cường hoạt động. 

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 2

Trả lời PV VTC News, Đại tá Nguyễn Ngọc Quang - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan công an được giao là đơn vị thường trực trong công tác kiểm tra việc qua lại ở tại cách chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 3

“Sau khi có chốt kiểm dịch thì tình hình giao thông cơ bản được kiểm soát tốt, dù có xảy ra một chút ùn ứ giao thông, tuy nhiên chúng tôi cũng điều tiết giao thông theo hướng thông thoáng chứ không phải “ngăn sông cấm chợ” nên tình hình giao thông cũng ổn định", Đại tá Nguyễn Ngọc Quang cho hay.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 4

Sau khi biết chủ trương của tỉnh Đồng Nai về việc cách ly 21 ngày đối với người đến từ TP.HCM, một số người TP.HCM cũng hạn chế qua lại.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 5

Khoảng 0h30, cán bộ trực tại chốt kiểm soát dừng hàng loạt xe khách, xe tải, xe máy từ TP.HCM vào Đồng Nai để đo thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế, đồng thời hướng dẫn các tài xế thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống COVID-19.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 6

9h ngày 5/6, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở chân cầu Đồng Nai (hướng TP.HCM đi Đồng Nai), lượng người dân qua chốt khá đông, tuy nhiên không xuất hiện tình trạng ùn ứ. 

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 7

Theo lực lượng chức năng, nếu người dân đi từ các tỉnh khác như Long An, Bình Dương, Vũng Tàu... về Đồng Nai và không ghé TP.HCM thì được di chuyển mà không cần khai báo y tế.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 8

Đối với người từ TP.HCM đến/về, lực lượng chức năng sẽ yêu cầu vào dừng khai báo y tế, đo thân nhiệt và tiếp tục di chuyển.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 9

Theo ghi nhận, mỗi chốt kiểm soát có khoảng 5 người, gồm: 1 CSGT, 1 nhân viên y tế, 1 thanh tra giao thông, 1 cán bộ quân đội, 1 cảnh sát cơ động. Nếu giờ cao điểm, lực lượng chỉ có thể kiểm tra theo xác suất, chọn ngẫu nhiên một số phương tiện để yêu cầu khai báo.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 10

Người dân quét mã QR để khai báo y tế.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 11

Điền thông tin khai báo trực tiếp.

Đồng Nai lập chốt kiểm soát dịch giữa đêm, người từ TP.HCM về phải khai báo y tế - 12

Sau khi người dân khai báo, tờ khai y tế sẽ được tổng hợp, phân loại chuyển về địa phương tiếp tục rà soát lại và đến nhà yêu cầu những người khai báo trong tờ khai phải cách ly 21 ngày theo văn bản quy định, nếu khai báo gian dối sẽ bị xử lý.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn