Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận thưởng nửa tỷ đồng

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 08/04/2023 22:22:00 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được thưởng lớn sau khi lọt vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thông báo thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Đây là sự khích lệ tinh thần cho thành tích lọt vào vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024 của tuyển nữ Việt Nam. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng gọi điện chúc mừng thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Việt Nam 2-0 Nepal.

Tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ hai sau khi đánh bại Nepal ở hai lượt trận với tỷ số lần lượt là 5-1 và 2-0. Những người ghi bàn cho tuyển nữ Việt Nam tính trong cả hai lượt trận là Hải Yến (3 bàn), Huỳnh Như (2 bàn), Bích Thùy (1 bàn) và Thanh Nhã (1 bàn).

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nhận thưởng nửa tỷ đồng - 1

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn sau thành tích vào vòng loại thứ hai Olympic 2024

Tuyển nữ Việt Nam là một trong bảy đội vượt qua vòng loại thứ nhất để tiến vào vòng loại thứ hai. Bảy đội này cùng năm đội được đặc cách (gồm Triều Tiên, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Trung Quốc) sẽ được bốc thăm vào 3 bảng đấu. Các đội sẽ đấu vòng tròn một lượt ở một quốc gia chủ nhà của bảng đó. Ba đội đầu bảng và một đội nhì tốt nhất sẽ vào vòng loại cuối. 

Ở vòng loại cuối, 4 đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách. Hai đội thắng sẽ giành vé dự Olympic Paris 2024. 

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ còn 2 giải đấu quan trọng là SEA Games 32 và World Cup nữ 2023. Ở SEA Games 32 được giao chỉ tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng. Đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Philippines, Malaysia và Myanmar. Trong số các đối thủ này, Philippines và Myanmar được đánh giá rất cao. Các trận đấu bóng đá nữ ở SEA Games 32 sẽ bắt đầu từ ngày 3/5. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ gặp Malaysia ngày ra quân.

Hải Anh
Bình luận
vtcnews.vn