Đội trưởng U23 VN ôm trọn Quả bóng Vàng 2009

Thể thaoThứ Sáu, 07/05/2010 10:45:00 +07:00

(VTC News) - Theo kết quả kiểm phiếu từ BTC cuộc bầu chọn QBV 2009, tiền vệ ĐT U23 VN và CLB Hà Nội ACB, Phạm Thành Lương đã giành chiến thắng thuyết phục.

(VTC News) - Theo kết quả kiểm phiếu từ BTC cuộc bầu chọn QBV 2009, tiền vệ ĐT U23 VN và CLB Hà Nội ACB, Phạm Thành Lương đã giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc đua đến danh hiệu QBV Việt Nam 2009. Cùng với đó, QBV cho phái nữ thuộc về tuyển thủ Đoàn Kim Chi.

Việc Lương "dị" vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký khác là điều đã được dự báo từ trước và nó hoàn toàn xứng đáng sau những gì Thành Lương đã đóng góp trong màu áo ĐT U23 Việt Nam lẫn ĐTQG.

QBV Việt Nam 2009 phần thưởng xứng đáng cho Thành Lương (Ảnh: Quang Minh) 

Tại SEA Games 25, dù không giúp được ĐT U23 VN giành HCV song với vai trò thủ lĩnh, Lương đã cùng đồng đội để lại một kỳ SEA Games đầy cảm xúc và hoài tiếc. Anh chính là linh hồn của đội bóng, là ngọn cờ tinh thần trong triết lý "chiến đấu" của HLV Calisto. Hiện tại chỉ chơi ở một đội bóng hạng Nhất, song dấu ấn mà Thành Lương có được lại rất đậm nét, góp phần đưa đội bóng Hà Nội ACB vững bước trên con đường thăng hạng.

Cách đây 2 năm, lần đầu tiên Thành Lương được góp mặt trên ĐTQG tham dự AFF Cup, dù còn rất trẻ nhưng Lương cũng đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình để rồi cùng với ĐT lên ngôi vương tại cuộc chơi. Để ghi nhận những đóng góp của Thành Lương, anh được BTC cuộc bầu chọn QBV năm 2008 bầu chọn là cầu thủ trẻ xuất săc nhất năm.

Người giành QBB là tiền vệ Vũ Phong, đây có thể coi là phần thưởng xứng đáng cho tiền vệ của B.Bình Dương sau khi anh có những đóng góp to lớn trong việc đưa đội bóng đất Thủ đi vào lịch sử tại AFC Cup, giải đấu cấp châu lục mà B.Bình Dương đã vào tới vòng Bán kết. QBĐ năm 2009 thuộc về thủ thành Tấn Trường sau khi anh có một năm thi đấu đầy quả cảm và cống hiến.

Khác hẳn với cuộc đua đến danh hiệu QBV, cuộc đua tới danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm giữa tiền vệ Trọng Hoàng và tiền đạo Đình Tùng đã diễn ra rất kịch tính. Trọng Hoàng chỉ vượt qua người đồng đội trên ĐT U23 Việt Nam nhờ thành tích cùng SLNA cán đích ở vị trí thứ 3 V.League 2009.

Trọng Hoàng trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của năm. (Ảnh: Quang Minh) 

Danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất năm đã thuộc về tiền đạo Gaston Merlo của SHB Đà Nẵng. Merlo đã vượt qua đội trưởng Leandro của XM Hải Phòng nhờ danh hiệu vua phá lưới mùa giải, và cú đúp vô địch với đội bóng sông Hàn.

Ở cuộc đua giành cho các nữ tuyển thủ, tiền đạo Đoàn Kim Chi (TP.HCM) đã nhận được số phiếu cao nhất để đoạt QBV 2009. Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, nhưng vai trò thủ lĩnh của Kim Chi luôn được phát huy và trở thành nhân tố quan trọng đóng góp vào chiến tích HCV SEA Games 25 của ĐT nữ Việt Nam tại Lào. Giành QBB là thủ thành Kiều Trinh, còn QBĐ thuộc về trung vệ đội trưởng Đào Thị Miện.

QBV cho lòng quả cảm của Đoàn Kim Chi. (Ảnh: Quang Minh) 

Dự kiến, ngày 18/5, gala trao giải thưởng QBV 2009 sẽ được tổ chức tại TP.HCM. Đây là thời điểm những cô gái Vàng Việt Nam sẽ bước vào vòng chung kết giải vô địch châu Á tại Thành Đô, Trung Quốc. Dù không thể có mặt trong lễ trao thưởng nhưng chắc chắn với những gì vừa được ghi nhận, Kim Chi, Kiều Trinh và Đào Thị Miện sẽ có thêm động lực để thi đấu cùng đồng đội.

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn