Quả bóng Vàng VN: Tam hùng tranh bá

Thể thaoThứ Sáu, 07/05/2010 08:25:00 +07:00

(VTC News) - Thành Lương, Vũ Phong và Tấn Trường sẽ tạo ra cuộc đua "tam mã" để có thể giành được danh hiệu cao quý Quả bóng Vàng Việt Nam 2009.

(VTC News) - Sáng nay, BTC cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2009 đã rút gọn xuống còn 3 ứng cử viên nặng ký nhất trong tổng số 10 gương mặt được đề cử. Theo đó, Thành Lương, Vũ Phong và Tấn Trường là 3 ứng viên còn sót lại cho cuộc đua giành phần thưởng cao quý này.

Đây thực sự là 3 gương mặt rất xứng đáng nhận được những lá phiếu tín nhiệm của các nhà báo Thể thao trên cả nước, khi trong năm 2009 phong độ thi đấu của họ tỏ ra vượt trội so với các đồng nghiệp còn lại.

Thành Lương có cơ hội rất lớn để lần đầu nhận danh hiệu QBV Việt Nam 2009. (Ảnh: Quang Minh) 

Trong cuộc đua “tam mã” này, ưu thế có vẻ nghiêng về phía đội trưởng U23 Việt Nam Phạm Thành Lương và tiền vệ đang khoác áo B.Bình Dương Nguyễn Vũ Phong. Với Thành Lương, năm 2009 là năm đại thành công với riêng cá nhân tiền vệ này, tuy không thể giúp CLB của mình là Hà Nội ACB thăng hạng nhưng những đóng góp của anh cho cấp độ đội tuyển lại không ai có thể sánh bằng.

Trong khi đó, người được dự đoán sẽ giành giật với Lương “dị” từng lá phiếu, tuyển thủ Nguyễn Vũ Phong, cũng đã có một năm thi đấu không tồi. Dấu ấn đặc biệt của tiền vệ người Vĩnh Long là chiến tích cùng CLB B.Bình Dương lọt vào tới bán kết AFC Cup 2009. Tuy nhiên, phong độ thi đấu của Vũ Phong tại ĐTQG lại không thực sự ổn định, điều này rất có thể là nguyên nhân khiến cầu thủ của B.Bình Dương phải cán đích ở vị trí thứ 2 trong cuộc bầu chọn này.

Còn với trường hợp của thủ thành Bùi Tấn Trường, không ai có thể phủ nhận những đóng góp cùng sự tiến bộ đến chóng mặt của anh trong năm qu, nhưng nếu so với hai gương mặt trên thì chàng thủ môn có nụ cười rất dễ mến này lại tỏ ra yếu thế hơn khi đa phần chỉ được góp mặt trong thành phần của U23 Việt Nam.

Ở một cuộc đua khác dành cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2009, thì Hoàng Đình Tùng (LS Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA) đang là những ứng cử viên hàng đầu. Trong đó, với việc thi đấu tốt ở cả CLB lẫn U23 và ĐTQG, tiền vệ trẻ người xứ Nghệ rất có thể vượt qua Đình Tùng để lần đầu tiên nhận danh hiệu này.

Còn danh hiệu cầu thủ ngoại xuất sắc nhất vẫn lại là cuộc đua “tam mã”, khi có 3 cái tên rất nổi bật trong năm qua là Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Leandro (XM.Hải Phòng) và Philani (B.Bình Dương). Và hiện ưu thế đang có phần nghiêng về phái tiền đạo người Nam Phi là Philani.

Cuối cùng, ở giải thưởng dành cho nữ, có 4 cái tên được nhắc tới là Đặng Thị Kiều Trinh, Đoàn Thị Kim Chi, Nguyễn Thị Kim Hồng cùng của TP.HCM và Đào Thị Miện (Hà Nội Tràng An 1). Trong 4 gương mặt này, Kiều Trinh và Kim Chi đang nhiều cơ hội nhất bởi phong độ thi đấu rất chói sáng tại SEA Games 25. Đây chính là cuộc đua rất khó đoán định, vì một trong hai tuyển thủ này, nếu ai giành QBV cũng đều xứng đáng.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn