Đội hình Việt Nam vs Philippines: Nguyễn Filip dự bị, Hoàng Đức đá chính

Bóng đá Việt NamThứ Năm, 06/06/2024 17:54:54 +07:00
(VTC News) -

HLV Kim Sang-sik đưa ra nhiều quyết định bất ngờ về nhân sự trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp đội tuyển Philippines.

Trong trận đấu ra mắt đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik khiến nhiều người bất ngờ về các quyết định nhân sự. Đặng Văn Lâm được bắt chính thay vì Nguyễn Filip. Lúc này, Văn Lâm và Nguyễn Filip đều có những vấn đề riêng. Tuy nhiên, phong độ của Văn Lâm nhỉnh hơn và anh là sự lựa chọn của HLV trưởng.

Không phải Tuấn Tài hay Văn Thanh mà Văn Khang mới là cầu thủ được đá hậu vệ trái. Xuân Mạnh được xếp chơi hậu vệ phải. Duy Mạnh - Tiến Dũng - Đức Chiến là bộ ba trung vệ mà ông Kim Sang-sik tin dùng.

Nguyễn Filip phải ngồi dự bị.

Nguyễn Filip phải ngồi dự bị.

Ở hàng tiền vệ, Hùng Dũng và Hoàng Đức được tin tưởng. Đây là lúc Hoàng Đức chứng minh rằng mình xứng đáng với suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam. Nhìn chung, Hoàng Đức và Hùng Dũng là những sự lựa chọn tốt nhất vào lúc này. Trên hàng công, Quang Hải có thể chơi sau lưng của bộ đôi tiền đạo Tiến Linh và Văn Toàn. Tiền vệ sinh năm 1997 có thể tự do di chuyển nhằm tạo đột biến.

Nhiều khả năng HLV Kim Sang-sik áp dụng sơ đồ 3-4-1-2 cho đội tuyển Việt Nam. Đây là hệ thống chiến thuật mà nhà cầm quân người Hàn Quốc từng một vài lần áp dụng khi còn dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors.

Thầy trò huấn luyện viên Kim Sang-sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Cơ hội đi tiếp dù mong manh nhưng vẫn còn với thầy trò HLV Kim Sang-sik. Đội tuyển việt Nam cần giành chiến thắng trên sân nhà trước Philippines và chờ đội tuyển Indonesia sảy chân trước Iraq. Khi làm khách tại Tây Á, Quang Hải và đồng đội cần một cơn địa chấn để lách qua khe cửa hẹp ở bảng D.

Đội hình tuyển Việt Nam đấu Philippines

Đặng Văn Lâm (23), Đỗ Duy Mạnh (2), Khuất Văn Khang (3), Bùi Tiến Dũng (4), Phạm Xuân Mạnh (7), Đỗ Hùng Dũng (8), Nguyễn Văn Toàn (9), Nguyễn Hoàng Đức (14), Nguyễn Đức Chiến (15), Nguyễn Quang Hải (19), Nguyễn Tiến Linh (22).

Mai Phương
Bình luận
vtcnews.vn