Đôi bạn thân rủ nhau đạp xe ‘phượt’ từ Singapore đến Hà Nội trong 33 ngày

TrẻThứ Ba, 20/12/2022 19:30:00 +07:00

Thay vì đáp chuyến bay ra Hà Nội như khách du lịch thông thường, hai chàng trai trẻ người Singapore đã chọn cách đi ít người nghĩ đến.

Hành trình đầy thú vị của hai chàng trai 23 tuổi người Singapore Nigel Quek và Aaron Sim khiến nhiều người trẻ đam mê du lịch vô cùng thích thú.  

Thay vì du lịch bằng cách thông thường từ máy bay hay tàu, hai người bạn đã đạp xe suốt quãng đường lên phía bắc từ Singapore đến Việt Nam - vượt qua khoảng 3.400 km trong 33 ngày.

Đôi bạn thân rủ nhau đạp xe ‘phượt’ từ Singapore đến Hà Nội trong 33 ngày - 1

Hai người bạn rủ nhau du lịch xuyên các quốc gia bằng xe đạp. 

Nigel Quek đã chia sẻ những đoạn trích về cuộc phiêu lưu của mình và người bạn Aaron Sim, diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 2/8 năm nay. Những khoảnh khắc được quay lại trên cung đường đạp xe cũng như tại những điểm dừng chân đều được hai chàng trai ghi lại. 

Đôi bạn thân rủ nhau đạp xe ‘phượt’ từ Singapore đến Hà Nội trong 33 ngày - 2

Hai chàng trai thường xuyên ghi lại những khoảnh khắc trên đường đi. 

Đôi bạn thân rủ nhau đạp xe ‘phượt’ từ Singapore đến Hà Nội trong 33 ngày - 3

Từ Singapore, cả hai đã đi qua Malaysia, Thái Lan, Lào và Việt Nam là điểm dừng chân cuối cùng. 

“Bắt đầu từ Woodlands, chúng tôi sẽ đi qua miền Trung Malaysia, qua dãy núi Titiwangsa, trước khi vào Thái Lan từ Kedah. Sau đó, chúng tôi sẽ đi dọc theo bờ biển phía Đông của Thái Lan đến Bangkok, tiếp tục đi về phía Bắc tới biên giới Lào tại Loei, và đi theo sông Mekong đến Luang Prabang.

Từ đó chạy lên vùng núi phía bắc Lào và Tây Bắc Việt Nam, trước khi dần dần đi xuống phía đông về phía Hà Nội”, hai chàng trai chia sẻ về lộ trình trong hơn 1 tháng của mình. 

Video chia sẻ lại hành trình 33 ngày đạp xe từ Singapore đến Việt Nam của hai chàng trai. 

Đôi bạn thân rủ nhau đạp xe ‘phượt’ từ Singapore đến Hà Nội trong 33 ngày - 4

Bản đồ lộ trình của đôi bạn. 

Cặp đôi luôn tươi cười khi họ “cưỡi” trên mình chiếc xe đạp, quay video về phong cảnh cũng như chụp ảnh với người dân địa phương ở Malaysia và Thái Lan. Quek còn chia sẻ những hình ảnh về làn da với những vết cháy nắng in hằn trên lưng, chân của mình. 

Mục đích đằng sau chuyến đạp xe xuyên quốc gia của Quek và Sim không chỉ đơn thuần là đi du lịch. Hai chàng trai trẻ đã gây quỹ cho nơi trú ẩn dành cho chó hoang mang tên Save Our Street Dogs (SOSD).

“Chuyến đi hoàn toàn do chúng tôi tự bỏ tiền. Dù sao thì chúng tôi cũng đã định thực hiện rồi, nhưng nhận ra rằng cuộc phiêu lưu ngốc nghếch của mình có thể tạo ra một số điều thú vị vì cho một mục đích xứng đáng hơn”, Sim viết trên trang gây quỹ cộng đồng.

Đôi bạn thân rủ nhau đạp xe ‘phượt’ từ Singapore đến Hà Nội trong 33 ngày - 5

Những vết rám nắng từ chuyến hành trình. 

Sim, một sinh viên tại Học viện Công nghệ Singapore, chia sẻ rằng cả hai người đã đạt được số tiền mục tiêu đề ra là 2.000 đô la ba tuần trước khi chuyến đi của mình kết thúc. Sau đó cả hai đã nâng mục tiêu lên 3.000 đô la và họ cũng đã đạt con số này vào ngày 12/8.

Khi trả lời các câu hỏi của cư dân mạng, Quek giải thích rằng anh đã lên đường 4 ngày sau khi hoàn thành Nghĩa vụ Quốc gia, đó là lý do anh có đủ khả năng chi trả cho kỳ nghỉ dài ngày này. Chàng trai 23 tuổi giải thích rằng họ không cần phải đạp xe trở lại Singapore mà chọn đóng gói xe đạp của mình vào hộp và đáp chuyến bay trở về.

Đôi bạn thân rủ nhau đạp xe ‘phượt’ từ Singapore đến Hà Nội trong 33 ngày - 6

Quek và Sim thường xuyên lưu lại những bức ảnh với người dân địa phương nơi mình đi qua. 

“Chúng tôi dự định di chuyển khoảng 130 đến 140 km mỗi ngày để đến đích kịp thời”, anh viết. Ngoài ra còn có 8 ngày nghỉ ngơi được lên kế hoạch cho cuộc hành trình hoành tráng của họ.

Quek nói thêm, đó chắc chắn là một cách rất tiết kiệm để đi du lịch các nước lân cận, đồng thời chia sẻ rằng họ đã chi 20 đô la mỗi ngày cho thức ăn và nước uống. Cặp bạn cũng lên kế hoạch cho các tuyến đường của họ trước khi đi ngủ mỗi đêm.

Cả hai đã sẵn sàng để tiếp tục cuộc hành trình khám phá các vùng đất mới lâu hơn, nhưng cuộc sống thường nhật với công việc và đủ thứ để lo toan đã ngăn cản bước chân của hai người. Quek, hiện đang làm việc với tư cách là một nhà thiết kế nội thất cho biết: “Nếu công việc và trường học không phải là một vấn đề, thì bây giờ chúng tôi đã ở châu Âu”.

Cersei(AsiaOne)
Bình luận
vtcnews.vn