Diễn viên Minh Dự lập quỹ khuyến học cho trẻ em bằng tiền nhuận bút

PhimThứ Hai, 15/08/2022 06:45:10 +07:00
(VTC News) -

Quỹ khuyến học “Chữ đổi đời” là dự án cá nhân của Minh Dự, được vận hành bằng tiền nhuận bút cũng như các hoạt động nghệ thuật khác của nam diễn viên.

Sau hơn 6 tháng phát hành, quyển sách thứ hai của diễn viên Minh Dự với tên gọi Mình ngồi xuống kể tổn thương trong lòng cán mốc 30.000 bản in. Để kỷ niệm cột mốc này, Minh Dự thực hiện chuyến đi thiện nguyện giúp trẻ em nghèo hiếu học tại Vĩnh Long, đồng thời bắt đầu triển khai dự án từ thiện giáo dục đã được nam diễn viên ấp ủ suốt nhiều năm.

Trong chuyến từ thiện trên, Minh Dự trao học bổng cho 30 học sinh khó khăn có thành tích học tập khá - giỏi tại xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Mỗi phần học bổng có giá trị 2 triệu đồng, với 1 triệu đồng tiền mặt do chính anh đóng góp và 1 triệu đồng vật phẩm quyên góp từ bạn bè, người thân.

Diễn viên Minh Dự lập quỹ khuyến học cho trẻ em bằng tiền nhuận bút - 1
Diễn viên Minh Dự lập quỹ khuyến học cho trẻ em bằng tiền nhuận bút - 2

Nam diễn viên dành lợi nhuận bán sách để làm từ thiện.

Minh Dự khẳng định, Quỹ khuyến học “Chữ đổi đời” là một dự án cá nhân của anh, vì thế anh không kêu gọi ủng hộ trực tiếp trên mạng xã hội. Toàn bộ quỹ được vận hành bằng tiền nhuận bút cũng như các hoạt động nghệ thuật khác của Minh Dự, với 2-3 hoạt động từ thiện được tổ chức định kỳ hằng năm. Tương tự với chuyến đi thiện nguyện tại Vĩnh Long, thời điểm kết thúc năm học sẽ là khoảng thời gian nam diễn viên tổ chức các hoạt động trao học bổng cho học sinh nghèo trên khắp cả nước.

Minh Dự bộc bạch, anh đã mong muốn triển khai dự án ý nghĩa này từ trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra: “Từ lúc trước dịch, khi tôi bắt đầu lo được cho bản thân và gia đình, tôi ý thức được việc cho đi. Nhưng tôi cũng muốn có gì đó định kỳ để cảm thấy có trách nhiệm hơn. Tất nhiên để duy trì quỹ khuyến học, tôi phải làm việc nhiều hơn. Đó cũng là một điều hay. Tuy nhiên ở thời điểm đó, tôi chưa thực hiện được vì hoàn cảnh dịch dã còn nhiều hạn chế. 

Có nhiều lĩnh vực để làm từ thiện, nhưng tôi cảm thấy có duyên với giáo dục, khi bản thân cũng là người viết sách, đi dạy. Với tôi, đầu tư cho con chữ, cho việc học hành không bao giờ dư thừa hết. Tôi nghĩ, chỉ có con chữ mới giúp đổi đời”.

Không chỉ được yêu mến trong vai trò diễn viên và tác giả trẻ, Minh Dự còn giảng dạy tại Đại học Văn Hiến.

Tùng Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp