Điện Kremlin tiết lộ tần suất Tổng thống Putin thử súng

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 22/10/2022 12:04:00 +07:00
(VTC News) -

Theo phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov, Tổng thống Nga Vladimir Putin “rất thường xuyên cầm vũ khí” vì ông thích “thử các mẫu súng mới”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đến thăm căn cứ quân sự ở vùng Ryazan, nơi các quân nhân mới được huy động đang trải qua khóa huấn luyện. Trong quá trình thị sát, ông Putin cũng thử bắn súng trường SVD. 

“Tôi không nghĩ rằng điều này có liên quan đến hoạt động quân sự, Tổng thống Putin thường xuyên thử vũ khí. Đây là hành động hoàn toàn bình thường. Bản thân ông ấy thích thử một số mẫu súng mới", phát ngôn viên ddiện Kremlin Dmitry Peskov cho biết hôm 21/10.

Video: Ông Putin thăm trung tâm huấn luyện tân binh, bắn súng trường (Nguồn: Daily Mail)

Trong chuyến thăm căn cứ quân sự ở vùng Ryazan, ông Putin kiểm tra vấn đề phối hợp chiến đấu của các đơn vị, cũng như khả năng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ của các quân nhân được huy động. Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu báo cáo với Tổng thống Nga về tiến độ huấn luyện chiến đấu.

Lãnh đạo Nga cũng kiểm tra các khóa huấn luyện chiến thuật, hỏa lực, kỹ thuật và y tế, quan sát các quân nhân thực hành trong khóa học tấn công ở cấp tiểu đội và chống lại các phương tiện bọc thép giả định của đối phương trong khoảng cách gần, cũng như thị sát nhiều hoạt động khác.

"Sau khi quan sát cuộc diễn tập chữa cháy, Tổng thống tự mình đeo kính bảo vệ cùng tai nghe và bắn nhiều phát từ tư thế nằm sấp tại một tổ bắn tỉa đang luyện tập", TASS cho hay.

Ông Putin cũng kiểm tra trang bị đồng phục của binh lính. Ông mặc trang phục dân sự khi đến thăm các căn cứ quân sự.

Chuyến thăm diễn ra một ngày sau khi ông Putin tuyên bố thiết quân luật tại 4 khu vực Ukraine mà Nga thông báo sáp nhập hồi tháng trước. Động thái này bị Ukraine, các đồng minh và Đại hội đồng Liên Hợp Quốc phản đối.

Cuối tháng 9, Tổng thống Putin ra lệnh huy động một phần ở Nga để tăng cường hoạt động quân sự đang diễn ra tại Ukraine. Mục tiêu của Moskva là huy động 300.000 người. 

Kông Anh(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn