Điện Kremlin hé lộ nội dung Tổng thống Nga, Mỹ có thể trao đổi ở APEC

Thế giớiChủ Nhật, 05/11/2017 10:39:00 +07:00

Người phát ngôn Điện Kremlin nói về các nội dung có thể được Tổng thống Putin và người đồng cấp Donald Trump trao đổi bên lề APEC.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Vladimir Putin có thể sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Việt Nam.

Dù vậy, theo người phát ngôn Peskov Dmitry của Điện Kremlin, đến nay vẫn chưa có sự hợp tác nào giữa Nga và Mỹ mà chỉ có những trao đổi quan điểm định kỳ.

trump tin

Tổng thống Putin và Tổng thống Trump.

Ở thời điểm hiện tại, Nga không có kế hoạch hoạt động hợp tác nào với Mỹ trong vấn đề Triều Tiên, hãng thông tấn RIA dẫn lời phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov tuyên bố ngày 4/11.

Nói về cuộc gặp dự định diễn ra giữa hai lãnh đạo, ông Peskov cho biết có khả năng lớn cuộc gặp sẽ đề cập đến tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đề cập đến khả năng gặp ông Putin tại Việt Nam trong một cuộc gặp quan trọng để giúp giải quyết khủng hoảng ở Triều Tiên và Syria.

Tháng 7/2017, lãnh đạo của 2 cường quốc thế giới đã có cuộc gặp mặt đầu tiên bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Đức. Cuộc hội đàm kéo dài 2 giờ này được mô tả là tích cực và mang tính xây dựng.

Video: Tổng thống Putin cùng Thủ tướng Abe đi xem Judo

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn