Địa điểm lý tưởng xem pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Thời sựThứ Sáu, 26/04/2013 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013) sẽ diễn ra từ ngày 29,30/4/2013 cùng với 16 các sự kiện đặc sắc.

(VTC News) - Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013) sẽ diễn ra từ ngày 29,30/4/2013 cùng với 16 các sự kiện đặc sắc.


Nhiều dịch vụ mới hấp dẫn
Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2013) sẽ diễn ra từ ngày 29, 30/4/2013 cùng với 16 các sự kiện hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phụ trợ đặc sắc hấp dẫn phục vụ người dân, du khách trong nước và nước ngoài đến tham quan lưu trú.
Triển lãm nghệ thuật điêu khắc đá Non Nước trên đường Bạch Đằng, một sản phẩm du lịch bên lề DIFC 2013 

Ngoài các hoạt động như: Thả hoa đăng trên sông hàn, diễu hành thuyền hoa, biểu diễn âm nhạc đường phố, Trưng bày các gian hàng lưu niệm, Trang bày tượng đá Non Nước….. So với các hoạt động phụ trợ năm 2012 thì năm nay có các điểm mới như: 
Tổ chức Trưng bày Triển lãm chuyên đề: “Hoàng Sa của Việt Nam những bằng chứng lịch sử”, Chương trình Lễ hội biển (Beach Vacations): Giao lưu Hiphop toàn quốc, tiệc âm nhạc, tổ chức các điểm ẩm thực trên bãi biển; Ngày hội Văn hóa Ẩm thực Quốc tế-Hương vị cuộc sống, các chương trình tour, tuyến phục vụ cho du khách của các doanh nghiệp du lịch. 
Trùm tour khám phá thành phố của các kỷ lục (Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cáp treo Bà Nà....), du ngoạn sông hàn về đêm, tour bắn súng sơn tại khu du lịch Trường Mai (bán đảo Sơn Trà), Các hoạt động thể thao trượt thác mạo hiểm tại Khu du lịch Hòa Phú Thành...... 
Đặc biệt, DIFC 2013 chứng kiến sự tranh tài của các đội thi đến từ Nga, Mỹ, Nhật Bản, Ý và chủ nhà Việt Nam. Cụ thể, đêm 29/4 sẽ diễn ra màn trình diễn của 3 đội gồm: Nga, Đà Nẵng (Việt Nam) và Ý; đêm 30/4 sẽ diễn ra màn trình diễn của 2 đội Nhật Bản và Hoa Kỳ. 
Hệ thống khán đài đã bước vào những công đoạn cuối cùng 

Đại diện cho đội Nga là trung tâm pháo hoa Khan, tham dự DIFC 2013 bằng màn trình diễn mang tên “Linh hồn Nga” với tạo hình, âm nhạc đặc trưng của xứ sở bạch dương, gồm những bài dân ca Nga và tác phẩm giao hưởng kinh điển được hòa âm, phối khí theo phong cách lễ hội. 
Còn đội Ý vẫn do Antonio Parente thực hiện với chủ đề “cảm xúc của dòng sông” sẽ phác họa dòng sông Hàn trải qua nhiều thăng trầm cùng với sự phát triển của Đà Nẵng.
Đội Nhật Bản mang đến DIFC 2013 bằng “những cây cọ pháo hoa“ sẽ vẽ nên “Khu vườn trên bầu trời” đa sắc màu cùng công nghệ pháo hoa đầy ẩn ý. Lần đầu tiên đến với DIFC 2013, đội đến từ Mỹ sẽ trình diễn hình ảnh cô gái đa tình với chủ đề “Dáng em đêm nay” thông qua các bản tình ca đầy cảm xúc và với âm nhạc đa thể loại. 
Còn đội chủ nhà Đà Nẵng đại diện cho Việt Nam sau 5 năm thăm gia DIFC, góp mặt tại cuộc trình diễn lần này với chủ đề “Đà Nẵng dưới mặt trời”, thể hiện vẻ đẹp đất nước, niềm tự hào dân tộc và những thành tựu phát triển.
Thuyền hoa đã sẵn sàng phục vụ du khách trong đêm khai hội 

Đa dạng vị trí xem pháo hoa !
Để đáp ứng nhu cầu của người xem, Ban tổ chức DIFC 2013 đã xây dựng và tăng chỗ ngồi trên 2 hệ thống khán đài A, B tại sân khấu chính với sức chứa 19.500 chỗ ngồi và xây dựng khu khán đài C về phía Bắc khu khán đài A, B với sức chứa khoảng 17.700 chỗ ngồi với mức giá vé 400.000 đồng/người/đêm cho chỗ ngồi khán đài B4, B5; Và 300.000 đồng, 250.000 đồng và 200.000 đồng/người/đêm theo thứ tự tương ứng với chỗ ngồi ở khán đài C1, C2, C3.
Pháo đã sẵn sàng cho đêm hội sắc màu Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013

Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của du khách UBND thành phố Đà Nẵng đã cho phép các đơn vị có tàu du lịch bán vé xem pháo hoa trên tàu với mức giá vé không được quá 300.000 đồng/vé/người/đêm. Với chủ trương này, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt ra mắt tour du lịch đường sông nhằm phục vụ nhu cầu này.
Hệ thống các khách sạn dọc 2 bờ sông Hàn là địa điểm lý tưởng để thưởng lãm pháo hoa... 

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân, nhiều nhà hàng khách sạn gần khu vực khán đài dọc tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) như: khách sạn Seven Teen; World Club, Varna... 
Và có vị trí xem pháo hoa lý tưởng dọc đường Bạch Đằng (quận Hải Châu) như Green Plaza, Reveside,... đã đưa ra nhiều gói sản phẩm để phục vụ du khách. Nhiều bảng quảng cáo, thông tin gói dịch vụ được các đơn vị này đưa ra để phục vụ nhu cầu thưởng lãm đa dạng của người xem.
Nhiều khách sạn cũng đưa ra các sản phẩm "ăn theo" pháo hoa phục vụ du khách 

Cầu Rồng, một vị trí lý tưởng để thưởng lãm pháo hoa quốc tế 2013

Tuy vậy, đối với giới trẻ, sinh viên có cách thưởng lãm pháo hoa theo cách riêng, tiết kiệm, “thoải mái", và thưởng lãm pháo hoa cùng các cây cầu kỷ lục là cách mà các bạn trẻ lựa chọn. 
Bạn Thanh Hoàng, sinh viên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng chia sẻ: “Năm nào tụi em cũng rủ nhau lên cầu Sông Hàn xem pháo hóa quốc tế. Vừa không tốn tiền, thoải mái, mà khi sự kiện kết thúc tụi em “rút quân“ cũng nhanh. Năm nay, Đà Nẵng có thêm 2 cây cầu mới, đẹp, nên đây cũng là vị trí lý tưởng để chúng em thưởng lãm pháo hoa“.


Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn