Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa thừa ủy quyền của Thủ tướng, ký trình báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1 của Chính phủ xin ý kiến Quốc hội.
Theo đó, Chính phủ đề xuất Quốc hội chấp thuận chủ trương bổ sung 2 tuyến đường bộ kết nối vào Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1.
Cụ thể, tuyến số 1 dài 3,8 km sẽ kết nối đầu phía Tây của sân bay với Quốc lộ 51. Tuyến đường này sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh là 10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng mặt cắt ngang thay đổi từ 85 đến 120 m. Tuy nhiên, , giai đoạn 1 chỉ đầu tư với quy mô 6 làn xe.
Tuyến số 2 dài 3,5 km sẽ kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe theo 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Do 2 tuyến đường bộ này trực tiếp phục vụ khai thác sân bay Long Thành, đồng thời tuyến số 1 sẽ là đường công vụ chính để ra vào thi công giai đoạn 1 của dự án nên dự án cần bố trí vốn kịp thời để triển khai sớm. Chính phủ trình Quốc hội xem xét, chấp thuận chủ trương bổ sung 2 tuyến này vào Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành.
Theo báo cáo, tổng chi phí dự kiến khoảng 4.802 tỷ đồng, trong đó, chi phí đầu tư xây dựng là 3.233 tỷ đồng và chi phí giải phóng mặt bằng là 1.569 tỷ đồng. Diện tích cần giải phóng mặt bằng khoảng 136 ha.
Bình luận