'Đệ nhất Thiếu Lâm' thách đấu Mike Tyson: Cuồng vọng hay chiêu trò quảng cáo?

Võ ThuậtThứ Bảy, 09/05/2020 15:47:47 +07:00
(VTC News) -

Việc "đệ nhất Thiếu Lâm" thách đấu Mike Tyson có lẽ chỉ là chiêu trò quảng cáo khi võ sĩ của Trung Quốc kém xa huyền thoại boxing cả về danh tiếng lẫn trình độ.

Mike Tyson muốn trở lại, giới võ thuật xôn xao

Trong một buổi giao lưu trên mạng xã hội cuối tháng trước, Mike Tyson công khai ý định tái xuất trên võ đài. Tất nhiên sau 15 năm nghỉ ngơi, tay đấm huyền thoại nay 53 tuổi không đặt mục tiêu trở lại thi đấu chuyên nghiệp mà chỉ hướng đến các trận đấu biểu diễn từ thiện.

Cựu vô địch quyền Anh hạng nặng tập luyện với chương trình 2 tiếng cardio, 1 tiếng chạy bộ, nâng tạ 300 lần và tập boxing 30 phút mỗi ngày. Rafael Cordeiro, huấn luyện viên cá nhân của Mike Tyson, cho biết võ sĩ huyền thoại "vẫn nhanh và mạnh như thanh niên 20, 21 tuổi" và nếu cứ tập như vậy, anh có thể tái xuất sau nửa năm.

Video: Mike Tyson tập luyện như thời 21 tuổi

Danh tiếng của Mike Tyson vẫn đủ lớn để tạo ra sức hút khiến cộng đồng hâm mộ võ thuật thế giới phải xôn xao. Đoạn video ghi lại cảnh tập luyện dài vỏn vẹn 5 giây mà ngôi sao này đăng lên mạng xã hội có được 9,1 triệu lượt xem. Các nhà tổ chức sự kiện cũng ngay lập tức nảy ra ý định quảng bá dựa trên tên tuổi của Mike Tyson.

Brian Amatruda, một ông bầu ở Australia đánh tiếng và tìm cách liên hệ mời tay đấm huyền thoại tham gia một trận đấu biểu diễn với giá 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng). Amatruda hi vọng sự xuất hiện của Mike Tyson có thể thu hút 30 nghìn khán giả trực tiếp đến xem võ đài. Bare Knuckle Fighting Championship thậm chí sẵn sàng trả tới 20 triệu USD để Mike Tyson góp mặt trong những trận đấu chỉ kéo dài 10 phút, hoàn toàn phù hợp với thể lực hiện giờ của anh.

Ngay cả một võ sĩ ở Trung Quốc cũng muốn tranh thủ tên tuổi của Mike Tyson, dù việc huyền thoại quyền Anh nhận lời thách đấu gần như không thể xảy ra.

"Đệ nhất Thiếu Lâm" thách đấu

"Đệ nhất Thiếu Lâm" Nhất Long lâu nay vẫn được truyền thông Trung Quốc coi là người bảo vệ hình tượng võ thuật truyền thống. Chính võ sĩ này muốn quảng cáo tên tuổi của mình với tư cách như vậy, dù sở trường của anh là tán thủ. Truyền thông và mạng xã hội Trung Quốc mới đây liên tục đăng tin Nhất Long muốn so tài với Mike Tyson.

Nhất Long nổi tiếng và có trình độ ở Trung Quốc, nhưng ở đấu trường quốc tế thì gần như vô danh. Anh không được xếp vào hàng cao thủ tầm cỡ thế giới. Đẳng cấp của "đệ nhất Thiếu Lâm" rõ ràng thua xa Mike Tyson.

'Đệ nhất Thiếu Lâm' thách đấu Mike Tyson: Cuồng vọng hay chiêu trò quảng cáo? - 1

Nhất Long không được xếp vào hàng cao thủ đẳng cấp thế giới.

"Không giống như các võ sĩ chuyên nghiệp, Nhất Long không nổi tiếng vì kỹ năng chiến đấu", Sohu bình luận, nhấn mạnh rằng danh tiếng của "đệ nhất Thiếu Lâm" thực ra chỉ là hiệu ứng truyền thông. Nhất Long khó có thể đấu lại Mike Tyson và tên tuổi của anh cũng chưa đủ để cựu vô địch quyền Anh hạng nặng chấp nhận lời thách đấu. Mạng xã hội Trung Quốc còn lan truyền một bức ảnh, trong đó Nhất Long trông có vẻ bị sốc khi xem đoạn video tập luyện của Mike Tyson.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến khác cho rằng màn thách đấu Mike Tyson chỉ là chiêu trò quảng cáo, hâm nóng lại tên tuổi của Nhất Long sau một thời gian vắng bóng. Cách đây chưa lâu, "đệ nhất Thiếu Lâm" vừa tái xuất với một vóc dáng khá tệ, cho thấy rõ sự thừa cân và chậm chạp. 

Anh nhận lời thách đấu của Lưu Nhị Cẩu, một nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội và không phải là võ sĩ chuyên nghiệp. Cộng đồng mạng ban đầu không tin rằng Nhất Long sẽ lên võ đài với một đối thủ như vậy nhưng trận đấu này cuối cùng vẫn diễn ra. Một bài viết trên trang Baidu chỉ trích "đệ nhất Thiếu Lâm" vì tiền nên mới lên võ đài lần này bởi anh có thể bỏ túi 100 nghìn tệ (khoảng hơn 300 triệu đồng). 

Video: Nhất Long đấm gục Lưu Nhị Cẩu trong 2 phút

Lưu Nhị Cẩu chỉ là "anh hùng mạng" nhưng cũng thu hút được tới gần 5 triệu lượt xem trên mạng xã hội khi phát trực tuyến trận đấu dài 2 phút với Nhất Long. Chính Lưu Nhị Cẩu cũng tuyên bố sẵn sàng bán nhà, bán xe lấy tiền mời Mike Tyson về Trung Quốc đấu với Nhất Long.

Việc "đệ nhất Thiếu Lâm thách đấu Mike Tyson giúp tên tuổi của võ sĩ này xuất hiện dày đặc trở lại trên các diễn đàn mạng Trung Quốc, khẩu hiệu quảng bá võ thuật truyền thống lại được đẩy cao. Trong trường hợp huyền thoại boxing nhận lời, Nhất Long khó có cơ hội chiến thắng, nhưng bù lại anh sẽ thu về bộn tiền.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn