De Gea mắc sai lầm, MU thua sốc đội cuối bảng

Thể thaoChủ Nhật, 22/12/2019 22:52:38 +07:00
(VTC News) -

Sai lầm tai hại của David de Gea và Aaron Wan-Bissaka khiến Manchester United sa lầy trên sân của Watford.

Manchester United bước vào trận gặp Watford với sự tự tin cao độ. Quỷ đỏ có chuỗi 5 trận bất bại trên mọi đấu trường, trái ngược với sự ảm đạm của Watford với vị trí cuối bảng. Sự sa sút của Chelsea cũng tạo cơ hội cho MU trở lại nhóm dự Champions League, song màn thể hiện của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer một lần nữa khiến CĐV ngán ngẩm.

MU có 45 phút đầu tiên nghèo nàn, thiếu ý tưởng và bế tắc toàn diện. Hàng tấn công với những cái tên quen thuộc như Marcus Rashford, Jesse Lingard, Anthony Martial hay Daniel James không tìm ra đường vào khung thành của Ben Foster dù nắm quyền kiểm soát bóng gần như tuyệt đối. Không có bất cứ sự gắn kết nào giữa các tuyến của Quỷ đỏ, dẫu đối thủ Watford không quá xuất sắc.

De Gea mắc sai lầm, MU thua sốc đội cuối bảng  - 1

De Gea De Gea mắc sai lầm khó tin. 

Sau giờ nghỉ, MU tiếp tục đẩy cao đội hình, song sai lầm của De Gea đã khiến MU suy sụp. Phút 50, từ đường treo bóng của đồng đội, Ismaila Sarr tung cú đá đập đất. Bóng nảy lên và De Gea bất ngờ... đẩy thẳng bóng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của đồng đội.

Bóng bay không khó, nhưng thủ môn người Tây Ban Nha vẫn có pha xử lý tệ hại. Đây là sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 6 của De Gea từ đầu mùa, nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

Bàn thua như gáo nước lạnh dội vào sức chiến đấu của MU. Đúng 3 phút sau, đến lượt Aaron Wan-Bissaka mắc sai lầm với pha xoạc bóng khiến đội nhà chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Troy Deeney dễ dàng hạ gục De Gea, nâng tỷ số lên 2-0.

De Gea mắc sai lầm, MU thua sốc đội cuối bảng  - 2

Watford chơi rất hợp lý. 

Đến lúc này, HLV Solskjaer mới tung Mason Greenwood và Paul Pogba vào sân. Sự có mặt của hai cầu thủ này giúp thế tấn công của MU cải thiện khá nhiều, nhưng vẫn là quá muộn. Pogba chỉ để lại dấu ấn với một cú sút. Greenwood còn hiếm khi chạm bóng trong vòng cấm Watford. Sự xuất sắc của thủ môn Foster khiến các chân sút MU chỉ biết nuối tiếc. 

Tỷ số 2-0 được duy trì đến hết trận. Kết quả này khiến MU đứng vị trí thứ 8, còn Watford có chiến thắng thứ hai từ đầu mùa để thắp lại hy vọng trụ hạng. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn