"Không ai sống sót. Bình nhiên liệu được tìm thấy bị hỏng và đã phát nổ. Phía trên bình nhiên liệu có một lỗ rò" người phát ngôn nói với với Sputnik. Tuy nhiên ông này không khẳng định đây là nguyên nhân dẫn đến thảm kịch.
Người đứng đầu ủy ban an toàn vận tải Indonesia, Soerjannto Tjahjono cho biết chưa thể giả định nguyên nhân sự cố là gì cho đến khi tìm được hộp đen và dữ liệu từ tháp kiểm soát không lưu.
Máy bay của hãng hàng không Lion Air mang số hiệu JT610 rơi không lâu sau khi cất cánh ngày 29/10 trong khi chở theo 189 người gồm hành khách và thành viên phi hành đoàn.
Dữ liệu truy dấu ban đầu từ chuyên trang theo dõi máy bay Flightradar24 cho thấy máy bay đạt độ cao khoảng 1.524 m trước khi mất tích, sau đó lấy lại độ cao trước khi rơi xuống biển. Độ cao cuối cùng được ghi lại là 1.113 m và ở tốc độ 640 km/h.
Vị trí cuối cùng của máy bay được ghi lại là nơi cách bờ biển Indonesia 15 km về phía Bắc, theo Flightradar24.
Chiếc máy bay gặp nạn mới được đưa vào hoạt động tháng 8 năm 2018 và mới chỉ trải qua khoảng 800 giờ bay. Trước tai nạn thảm khốc, phi công JT610 đã yêu cầu quay lại cơ sở trước khi biến mất khỏi radar, theo Straits Times.
Ông Edward Sirait, giám đốc điều hành Lion Air Group, xác nhận JT610 gặp vấn đề về kỹ thuật hôm 28/10 trong một chuyến bay trước đó nhưng đã được xử lý theo đúng quy trình.
"Chúng tôi chắc chắn rằng các phi công đã vận hành theo đúng quy trình", ông Edward cho hay.
Ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas) xác nhận lực lượng cứu hộ đã tìm thấy và trục vớt một thi thể tại địa điểm máy bay rơi ở vùng biển Tây Java.
Bình luận