• Zalo

Đầu tư tiền ảo theo bạn trên Facebook, người phụ nữ bị lừa hơn 3 tỷ đồng

Bản tin 113Thứ Ba, 01/10/2024 16:37:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Quen một người bạn trên mạng xã hội Facebook nhưng bà N. vẫn tin tưởng, đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng.

Ngày 1/10, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa tiếp nhận trình báo của người phụ nữ bị lừa đảo hơn 3 tỷ đồng.

Theo đó, đầu tháng 9/2024, khi sử dụng mạng xã hội Facebook, bà L.T.N. (40 tuổi, trú TP Đà Nẵng) nhận được lời mời kết bạn từ một tài khoản lạ. Người này tự giới thiệu là doanh nhân người Việt Nam, hiện đang làm việc tại Đài Loan.

Sau một thời gian trò chuyện, người này mời bà N. tham gia đầu tư tiền ảo qua trang website http://www.colnupp.com để kiếm lời.

Dù chỉ quen biết qua Facebook nhưng bà N. vẫn tin tưởng, nạp 12 triệu đồng theo hướng dẫn của người này.

Nạp 12 triệu đồng và sau đó rút về được 16 triệu đồng, bà N. tiếp tục nạp lần thứ 2 là 30 triệu đồng, rút về được 58 triệu đồng.

Công an Đà Nẵng kịp thời ngăn chặn vụ một phụ nữ bị bọn lừa đảo yêu cầu chuyển tiền.

Công an Đà Nẵng kịp thời ngăn chặn vụ một phụ nữ bị bọn lừa đảo yêu cầu chuyển tiền.

Thấy đầu tư quá dễ dàng, lợi nhuận cao, bà N. tiếp tục nạp thêm 180 triệu đồng và nhận được thông báo số tiền lãi cao.

Tuy nhiên, lần này bà N. không thể rút tiền về được do hệ thống liên tục đưa ra các lý do như cần phí xác minh tài khoản, phí bảo lãnh… để yêu cầu bà nộp thêm tiền vào mới rút lãi được.

Do tiếc tiền và liên tục được người bạn quen qua mạng này nhắn tin hướng dẫn nên bà N. tiếp tục chuyển hơn 3 tỷ đồng.

Chưa dừng lại, khi bà N. vẫn chưa rút được tiền gốc và tiền lãi thì nhận được lời kết bạn từ một tài khoản Facebook có tên “Luật sư Huy”. Người này giới thiệu có quan hệ với Bộ Công an và có thể lấy lại tiền bị lừa đảo cho bà N.

Người này đưa ra điều kiện để lấy lại được hơn 3 tỷ đồng thì bà N. phải đóng các khoản chi phí gồm phí lập hồ sơ, phí điều tra.

Do hoảng loạn và muốn lấy lại hơn 3 tỷ đồng, bà N. chuyển cho “Luật sư Huy” 400 triệu đồng và cũng bị chiếm đoạt.

Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác, không tham gia đầu tư, mua bán trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số, website, ứng dụng đầu tư tiền ảo.

Người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, không liên hệ với các tài khoản mạng xã hội đăng tải nội dung “Hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo”, “Thu hồi vốn treo”… vì các tài khoản này đều là lừa đảo.

Đồng thời, khi phát hiện trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định pháp luật.

Bình luận
vtcnews.vn