Đạo diễn Charlie Nguyễn làm phim về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn

Sao ViệtThứ Bảy, 11/12/2021 13:31:00 +07:00
(VTC News) -

Giáo sư Larry Berman - tác giả cuốn "X6 - Điệp viên hoàn hảo" (Perfect Spy) và đạo diễn Charlie Nguyễn sẽ làm phim điện ảnh về cuộc đời nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn.

Ngày 11/12, trên Facebook cá nhân, giáo sư người Mỹ Larry Berman thông báo, ông sẽ hợp tác với đạo diễn Charlie Nguyễn và hãng BHD trong dự án điện ảnh về chiến sĩ tình báo Phạm Xuân Ẩn. Nội dung phim được chuyển thể từ cuốn sách X6 - Điệp viên hoàn hảo do Berman chấp bút.

“Tôi luôn tin tưởng và mơ ước rằng câu chuyện về cuộc đời Phạm Xuân Ẩn sẽ được dựng thành một bộ phim điện ảnh lớn. Hôm nay, tôi vui mừng thông báo tôi đã ký hợp đồng với BHD để làm một bộ phim dựa trên cuốn sách PERFECT SPY.

Đạo diễn Charlie Nguyễn làm phim về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn - 1

Nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn và Giáo sư Larry Berman. (Ảnh trên Facebook cá nhân của ông Larry Berman)

Tôi đặc biệt vui mừng khi được giới phê bình đánh giá cao. Charlie Nguyễn sẽ chỉ đạo sản xuất phim. Charlie và tôi chia sẻ về Phạm Xuân Ẩn và sức mạnh của câu chuyện cuộc đời của anh ấy. Tôi tin chắc rằng Charlie sẽ tìm ra cách tốt nhất để kể câu chuyện đó. Tôi cũng rất vui khi được đóng vai trò là nhà tư vấn sáng tạo cho dự án. Giấc mơ đã trở thành sự thật!”, giáo sư người Mỹ Larry Berman cho hay.

Trả lời VTC News, đại diện BHD cũng xác nhận thông tin trên.

Thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn (1927-2006) tên thật là Phạm Văn Thành, hoạt động tình báo dưới các bí danh X6, Trần Văn Trung hoặc Hai Trung trong chiến tranh. Ông ược phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào ngày 15/1/1976. 

Kông Anh
Bình luận
vtcnews.vn