Đánh bom sở cảnh sát Indonesia: Thông tin bất ngờ về nghi phạm

Thế giớiThứ Hai, 14/05/2018 20:57:00 +07:00

Một gia đình gồm 5 người, trong đó có 1 bé gái 8 tuổi là thủ phạm gây ra vụ đánh bom làm rung chuyển sở cảnh sát ở thành phố Surabaya, thuộc tỉnh Đông Java, Indonesia hôm nay14/5.

Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia Tito Karnavian cho hay, các thành viên trong gia đình trên được cho là đã đi trên 2 chiếc xe máy trước khi tiếp cận và kích nổ bom khi đi qua trạm kiểm soát bên ngoài trụ sở cảnh sát. 

Theo ST, 4 người trong gia đình này đã thiệt mạng trong khi đứa trẻ 8 tuổi đang được điều trị tại bệnh viện và dần hồi phục.

Video: Khoảnh khắc bom phát nổ bên ngoài sở cảnh sát Indonesia 

Tờ Jakarta Post cho biết 7 người thiệt mạng trong vụ đánh bom trên trong khi phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Đông Java, ông Frans Barung Mangera cho hay có 4 nhân viên cảnh sát và 6 dân thường bị thương trong vụ nổ bom sáng 14/5. 

Nói về động cơ vụ đánh bom vào trụ sở cảnh sát thành phố Surabaya, ông Tito cho biết những kẻ tấn công hành động theo chỉ thị từ các nhánh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria. 

Những người này được yêu cầu thực hiện vụ tấn công để trả thù việc bắt giữ giáo sỹ người Indonesia Aman Abdurrahman, chủ mưu vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Jakarta tháng 1/2016, làm 8 người thiệt mạng, trong đó có 4 kẻ tấn công. Tên này đang bị giam giữ tại một nhà tù nằm trên đảo Nusa Kambangan ở trung Java và sẽ ra hầu tòa vào ngày 18/5 tới. 

Liên tiếp những vụ đánh bom làm rung chuyển Idonesia được ghi nhận chỉ trong chưa đầy 2 ngày qua. Ít nhất 13 người thiệt mạng và 40 người bị thương trong 3 vụ đánh bom nhằm vào 3 nhà thờ hôm 13/5. 

Trước tình trạng này, Bộ trưởng Điều phối Chính trị, Luật pháp và An ninh Indonesia Wiranto cho biết cảnh sát cùng với quân đội sẽ tăng cường an ninh trên toàn quốc. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn