Đăng tin 'dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm bạch hầu', Facebooker bị phạt 5 triệu

Bản tin 113Thứ Ba, 09/07/2024 12:16:00 +07:00
(VTC News) -

Người phụ nữ ở Bắc Giang bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bạch hầu, gây ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận.

Ngày 9/7, Công an huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) thông tin, đơn vị xử phạt 5 triệu đồng đối với V.T.T. (SN 1985, trú tại thị trấn Thắng) do loan tin sai về dịch bạch hầu.

Hình ảnh bài viết sai sự thật và V.T.T tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Bắc Giang).

Hình ảnh bài viết sai sự thật và V.T.T tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an Bắc Giang).

Trước đó, qua rà soát trên mạng xã hội, Công an huyện Hiệp Hòa phát hiện tài khoản Facebook Thanh Văn đăng tải nội dung: "Ngay lúc này tại Trung Tâm y tế Huyện Hiệp Hoà, người dân xếp hàng dài chờ xét nghiệm bạch hầu, do liên quan đến cái chết của nam thanh niên tiếp xúc với cô gái F0, người dân tộc tại quán hát. Các cô gái này đã di chuyển nhiều quán hát trên địa bàn huyện Hiệp Hòa và sang Sóc Sơn, Hà Nội".

Cơ quan chức năng xác minh, làm rõ tài khoản “Thanh Văn” của V.T.T và đã mời chủ tài khoản này lên làm việc. Tại cơ quan chức năng, T. thừa nhận hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến dư luận.

Nhận thức được hành vi sai phạm, chị T. đã tự giác gỡ bài đăng sai sự thật và đăng bài đính chính xin lỗi cộng đồng mạng.

Công an huyện Hiệp Hòa khuyến cáo người dân cần sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin, chủ động tẩy chay những nội dung thiếu căn cứ cũng như các tài khoản tung tin giả, giật gân nhằm câu like.

Người dân cần thông báo ngay cho cơ quan chức năng nguồn thông tin, tài khoản, nội dung bài viết bịa đặt, không đúng sự thật về dịch bệnh để lực lượng chức năng xử lý, ổn định an ninh trật tự và không gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Văn Chương
Bình luận
vtcnews.vn