Dẫn trước 3-0, HAGL suýt bị Than Quảng Ninh ngược dòng không tưởng

Thể thaoThứ Bảy, 13/04/2019 18:53:00 +07:00

HAGL sớm có lợi thế dẫn trước 3 bàn nhờ sự toả sáng của Văn Toàn, nhưng đội chủ nhà phải hồi hộp chờ đến phút cuối mới cầm chắc 3 điểm trước Than Quảng Ninh.

Tiếp đón Than Quảng Ninh trên sân nhà Pleiku là cơ hội để HAGL cắt chuỗi trận toàn thua ở V-League. Than Quảng Ninh thường xuyên thua đậm ở Gia Lai (0-4 và 0-5 trong 2 trận gần nhất) theo cách khó lý giải, dù thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là đối thủ không dễ bị đánh bại ở V-League.

Quyết tâm phá dớp được Than Quảng Ninh cụ thể hoá với sức ép dồn dập sau tiếng còi khai cuộc. Đội khách tấn công với sự cơ động của các cầu thủ chạy biên như Xuân Tú, Nhật Minh và những cầu thủ giỏi không chiến bên trong như Dyachenko, Hồng Quân. Ít nhất 2 lần trong 10 phút đầu tiên, khung thành của Sietsma phải đối diện với sóng gió từ đội khách.

Pha solo ghi bàn đẳng cấp của Văn Toàn 

Tuy nhiên, HAGL nhanh chóng lấy lại thế trận. Đội chủ nhà chơi với đội hình lùi sâu và phản công dựa vào bộ ba Minh Vương - Văn Toàn - Chevaughan Walsh. Bài tấn công tưởng như đơn giản đã phát huy tác dụng khi Văn Toàn đột phá dũng mãnh giữa 3 cầu thủ Than Quảng Ninh trước khi thoát xuống, đặt lòng gọn gàng vào góc xa, đưa HAGL vượt lên dẫn trước.

4 phút sau, Minh Vương xử lý thông minh, chuyền cho Walsh để chân sút này chuyền như đặt cho Việt Hưng đệm bóng vào khung thành trống, nâng tỉ số lên 2-0.

Video: Bàn nâng tỉ số lên 2-0 của Việt Hưng 

Thua trước 2 bàn, Than Quảng Ninh buộc phải tiếp tục dồn lên, song đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng không có nhiều "bài vở" ngoài những quả treo bóng tương đối đơn giản. Sức ép của Quảng Ninh chỉ được cụ thể hoá với 1 pha đánh đầu của Dyachenko bị thủ môn Sietsma từ chối. Mải mê tấn công, đội khách phải chịu bàn thua thứ 3 sau tình huống phản công mẫu mực của HAGL. Walsh kiến tạo chuẩn xác để Văn Toàn đệm bóng tung lưới Tuấn Linh, hoàn tất cú đúp trong trận này. 

Tỉ số 3-0 tưởng như giúp HAGL cầm chắc chiến thắng thì Than Quảng Ninh bất ngờ vùng lên. Chỉ trong 2 phút (69, 71), lần lượt Hermann và Dyachenko ghi 2 bàn liên tiếp giúp đội khách rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3. 

Van Toan  3

 Văn Toàn lập cú đúp trong trận đấu này. (Ảnh: Quang Thịnh - Zing)

HAGL vất vả phòng ngự trước áp lực từ đối thủ và giữ được cách biệt 1 bàn đến hết trận. Thắng 3-2, đội bóng của HLV Dương Minh Ninh có 6 điểm/ 5 trận, tạm vươn lên vị trí thứ 8 và chỉ còn kém Than Quảng Ninh 1 điểm trên bảng xếp hạng V-League

Kết quả chung cuộc: HAGL 3-2 Than Quảng Ninh (Văn Toàn 23', 68', Việt Hưng 26', Hermann 69', Dyachenko 71')

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn