Đám cưới xa hoa 100 triệu USD của con gái người giàu nhất châu Á

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/12/2018 14:26:00 +07:00

Siêu sao Mỹ Beyonce được mời đến dự hôn lễ của con gái ông trùm dầu mỏ Ấn Độ Mukesh Ambani (hiện là người giàu nhất châu Á) và con trai của tỷ phú Ajay Piramal.

"Ấn Độ đang chuẩn bị cho đám cưới có lẽ là lớn nhất thế giới từ trước đến nay, một sự kiện có thể khiến các nhân vật trong phim Crazy Rich Asiansphải xấu hổ", Bloomberg viết.

Theo Bloomberg, đám cưới sẽ diễn ra vào ngày 12/12 tại thành phố Udaipur, Ấn Độ. Cô dâu tên là Isha Ambani và chú rể là Anand Piramal. Thay vì chỉ một đêm, đám cưới sẽ kéo dài cả tuần lễ với kinh phí lên đến 100 triệu USD. 

isha_ambani_2

 Đôi uyên ương Isha Ambani - Anand Piramal (giữa) và các phụ huynh trong bữa tiệc trước đám cưới ngày 12/12.

Để so sánh, đám cưới hoàng gia Anh giữa Thái tử Charles và Công nương Diana cách đây 37 năm cũng có kinh phí 110 triệu USD, nếu tính theo thời giá hiện nay.

Đám cưới giữa con gái người giàu nhất châu Á và con trai tỷ phú cũng không khác nào một "đám cưới hoàng gia" đúng nghĩa, với những nghi lễ xa hoa và dàn khách mời nổi tiếng.

Trước hôn lễ chính thức, đôi uyên ương đã tổ chức bữa tiệc ăn mừng xa hoa ở trung tâm thành phố Udaipur của Ấn Độ từ cuối tuần qua. Dàn khách mời bao gồm những nhân vật nổi tiếng như siêu sao ca nhạc Beyonce, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton, nhà báo kiêm chủ trang tin Ariana Huffington, những ông trùm kinh doanh như Henry Kravis...

Theo Bloomberg, danh sách khách mời dài đến nỗi hai bên gia đình Ambani và Piramal phải sử dụng đến ít nhất 5 khách sạn 5 sao gần đó và một ê-kíp hậu cần hùng hậu, được lập ra từ Mumbai, để quản lý số khách này.

isha_ambani_1

 Isha Ambani (trái) cùng mẹ Nita Ambani (phải) và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Theo báo chí địa phương tại Ấn Độ, hơn 100 chuyến bay sẽ chở khách VIP từ khắp thế giới đến sân bay Maharana Pratap của Udaipur. Để tri ân thành phố này, gia tộc Ambani quyên góp để mua thức ăn đủ ngày 3 bữa cho 5.100 người trong vòng 4 ngày.

Thêm vào đó, họ còn dựng nên một triển lãm để trưng bày 108 bức tranh truyền thống Ấn Độ, đồ gốm và các tác phẩm nghệ thuật khác từ những nghệ sĩ trong nước.

Lễ cưới chính thức sẽ được cử hành tại cung điện Antilia 27 tầng ở Mumbai. Còn những sự kiện sau đám cưới sẽ được tổ chức trong thành phố.

Isha Ambani là người con đầu tiên của tỷ phú châu Á kết hôn. Sau đám cưới, cô và chồng sẽ chuyển đến sống trong một căn biệt thự trị giá 64 triệu USD tại Mumbai.

isha_ambani_3 3

 Con gái người giàu nhất châu Á phục vụ thực khách trong bữa tiệc trước đám cưới.

Mukesh Ambani là chủ tịch tập đoàn Reliance Industries Ltd, công ty có giá trị thị trường lớn nhất Ấn Độ. Ông vượt qua tỷ phú Jack Ma của Trung Quốc để trở thành người giàu nhất châu Á năm 2018.

Theo tạp chí Forbes, ông Ambani sở hữu khối tài sản lên đến 41,5 tỷ USD(tính đến tháng 10/2018). 

Isha Ambani, 27 tuổi, từng học tâm lý học và các môn nghiên cứu về Nam Á tại Đại học Yale (Mỹ). Năm 2014, cô được đưa vào ban giám đốc Reliance Industries Ltd.

Đại diện tập đoàn từ chối bình luận với báo chí về con gái của chủ tịch.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn