Liên quan đến vụ xe container kéo sập dầm cầu bộ hành thuộc dự án cải tạo nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM, ông Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Xây dựng xa lộ Hà Nội (chủ đầu tư dự án) cho biết, công ty vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự cố.
Theo một cán bộ Cục Đăng kiểm, chiều cao tối đa của xe container là 4,2m, còn tất cả các phương tiện khác chỉ tầm 4m. Trong khi đó, biển báo giới hạn chiều cao tại công trình thi công gầm cầu kể trên là 4,3m, vẫn cao hơn 10cm so với xe. Như vậy lẽ ra chiếc conatainer đi qua đây không thể bị vướng.
Trước nghi vấn rằng dầm cầu bộ hành vừa bị đụng sập thực tế thấp hơn so với thiết kế và đây là nguyên nhân dẫn tới sự cố, ông Nam cho biết, theo thiết kế, tĩnh không cầu bộ hành này cao 4,75m, đồng bộ với các cầu trên tuyến.
Về biển báo 4,3m cắm trước khu vực công trình thi công (thấp hơn so với tĩnh không thiết kế), ông Nam giải thích, theo quy định giao thông, khi xây dựng, thiết kế như trên sẽ được trừ xuống 50cm. Từ đó, tĩnh không thực tế của cầu chỉ còn 4,25m; thông tin ở biển báo ghi 4,3m là con số đã được làm tròn.
Ông Nam cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân xảy ra sự cố, có thể trong quá trình thi công có sai sót hoặc nhầm lẫn cao độ.
Như VTC News đưa tin, sự cố trên xảy ra khoảng 4h30 ngày 13/11 trên đường Song Hành Xa lộ Hà Nội, đoạn qua phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM. Tài xế Phan Quang Hưng lái xe đầu kéo container đi theo hướng Đồng Nai - TP.HCM.
Khi cách cổng khu du lịch Suối Tiên 500m, thùng container va vào dầm cầu vượt bộ hành bắc ngang hầm hở nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM. Dầm cầu dài khoảng 20m rơi xuống đè bẹp thùng container và chắn ngang đường. Tài xế may mắn thoát chết.
Theo nhân chứng, dầm cầu vượt vừa được công nhân lắp vào rạng sáng cùng ngày.
Bình luận