Đại tướng Shoigu: Đà tiến của lực lượng Nga ở Ukraine chậm là có chủ đích

Thời sự quốc tếThứ Tư, 25/05/2022 14:08:00 +07:00
(VTC News) -

Theo Đại tướng Sergei Shoigu, quân đội Nga đặt ra mục tiêu bảo vệ thường dân lên hàng đầu điều này tác động trực tiếp đến hoạt động quân sự ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu còn nói việc Moskva giảm cường đột các hoạt động quân sự quân sự ở Ukraine là có chủ đích nhằm giúp người dân di tản và tránh thương vong cho dân thường.

Đại tướng Shoigu còn cho biết lực lượng vũ trang của Nga đang thiết lập các hành lang nhân đạo và lệnh ngừng bắn để đảm bảo quá trình sơ tán người dân khỏi các khu vực chiến sự diễn ra an toàn. Cách tiếp cận này đang làm cản trở lớn các mũi tấn công của quân đội Nga.

Đại tướng Shoigu: Đà tiến của lực lượng Nga ở Ukraine chậm là có chủ đích - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu.

"Tất nhiên, điều này làm chậm tốc độ của cuộc tấn công. Nó đang được thực hiện có chủ ý để tránh thương vong cho dân thường", ông Shoigu giải thích tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO).

Ông Shoigu nhấn mạnh quân đội Nga không tiến hành các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự, hoặc nơi có thể có dân thường ở gần. Thay vào đó, các vị trí bắn đã xác định từ trước, còn việc tấn công vào các cơ sở quân sự của Ukraine thường được thực hiện bằng vũ khí có độ chính xác cao.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho rằng các nước phương Tây đang lo sợ lực lượng Ukraine mà họ đang hẫu thuận gặp thất bại, điều này có thể thấy rõ qua các lô vũ khí viện trợ đang ngày đêm đổ về Kiev. Đại tướng Shoigu nói thêm ngoài vũ khí, phương Tây còn cử lực lượng lính đánh thuê, cố vấn quân sự, nhân viên an ninh tư nhân đến hỗ trợ cho chính quyền Kiev, số lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine đã tăng lên hơn 6.000 người.

Một lần nữa Đại tướng Shoigu khẳng định rằng Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu, bất chấp các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moskva và sự hỗ trợ nhiệt tình của phương Tây dành cho Kiev.

Đại tướng Shoigu: Đà tiến của lực lượng Nga ở Ukraine chậm là có chủ đích - 2

Đại tướng Shoigu khẳng định rằng Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cho đến khi đạt được tất cả các mục tiêu. (Ảnh: RT)

Bộ trưởng Quốc phòng Nga còn khẳng định tình hình hiện tại ở Ukraine là kết quả của việc phương Tây từ chối xem xét các đề xuất của Nga để giải quyết các vấn đề liên quan đến mối quan ngại an ninh quốc gia của nước này, bao gồm việc NATO ngừng mở rộng về phía đông và không triển khai vũ khí tấn công. gần biên giới của Nga.

“Mọi thứ đã được thực hiện hoàn toàn theo cách khác. Mỹ tự đặt ra một lộ trình cho việc phá bỏ hoàn toàn cấu ​​trúc an ninh quốc tế hiện có, đi kèm với việc triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa trên toàn cầu, cũng như phát triển các hệ thống tên lửa tấn công tầm trung và tấm bắn”, ông Shoigu nói.

Ông Shoigu cũng lưu ý rằng NATO – khối quân sự do Mỹ đứng đầu đang tăng cường nỗ lực để Ukraine gia nhập liên minh này và cùng với đó là việc triển khai các cơ sở hạ tầng quân sự ngay sát biên giới Nga. Moskva buộc phải đưa ra phản ứng mạnh mẽ nhằm đáp trả hành động NATO mở rộng đến sát ngưỡng cửa của mình.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp