Đại sứ Anh sẽ thăm địa phương có nạn nhân vụ 39 người Việt thiệt mạng ở Essex

Thế giớiThứ Tư, 27/11/2019 14:23:00 +07:00

Đại sứ Gareth Ward sẽ thăm những địa phương có nạn nhân để chia buồn và nhấn mạnh cam kết của Chính phủ Anh trong ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn.

Video: Đại sứ Anh gửi thông điệp ngày 27/11 vụ 39 người chết tại Anh

 

Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward có những chia sẻ sau khi 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại Essex được đưa về Việt Nam sáng 27/11.

Trong thông điệp video, Đại sứ Gareth Ward cho biết đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Anh Trần Ngọc An và thảo luận nhằm phối hợp chặt chẽ để đảm bảo đưa các nạn nhân trong thảm kịch 39 người chết trên xe container về với gia đình.

"Ngày hôm nay, nhóm đầu tiên đã được đưa về bằng máy bay từ London và hiện đang trên đường trở về quê nhà của họ. Tôi hy vọng điều này sẽ phần nào mang lại niềm an ủi cho gia đình và người thân. Đây là một khoảng thời gian vô cùng khó khăn" - đại sứ Ward nói.

Đại sứ cho biết Anh sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng Việt Nam để tiếp tục điều tra các hành vi phạm tội liên quan đến vụ việc. "Mua bán người là một vấn nạn toàn cầu cần có sự hợp tác chặt chẽ để giải quyết. Chúng tôi sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng của Việt Nam để tiếp tục điều tra những hành vi phạm tội dẫn đến thảm kịch này."

Ông Gareth Ward cho biết thêm rằng, trong thời gian tới sẽ đến thăm những địa phương có nạn nhân để chia buồn và nhấn mạnh cam kết của Chính phủ Anh trong ngăn chặn những thảm kịch tương tự tái diễn.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài sáng 27/11.

Ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.

Từ khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam cũng như phía Anh hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong giải quyết hậu sự, trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với luật pháp quốc tế, các quy định pháp luật và tập quán của hai nước.

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ để sớm đưa các nạn nhân còn lại về nước.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn