Đại gia nào đứng sau SEA Games 27

Tổng hợpChủ Nhật, 01/12/2013 01:44:00 +07:00

(VTC News) - SEA Games 27 tại Myanmar là cơ hội vàng cho các tập đoàn lớn quảng bá thương hiệu của mình.

(VTC News) - SEA Games 27 tại Myanmar là cơ hội vàng cho các tập đoàn lớn quảng bá thương hiệu của mình.
Là sự kiện thể thao lớn nhất được tổ chức tại Myanmar kể từ khi đất nước này mở cửa với thế giới từ năm 2011, SEA Games 27 đã thu hút không ít những tập đoàn lớn của thế giới để quảng bá thương hiệu của mình. Dentsu Group, hãng quảng cáo có lịch sử hơn 1 thế kỷ đến từ Nhật Bản, đã được lựa chọn làm đối tác tư vấn thương hiệu chính thức của Seagames 27.

Với lợi thế của mình, chính Dentsu đã thu hút một loạt những tập đoàn lớn của xứ sở mặt trời mọc  như Canon hay Panasonic trở thành nhà tài trợ của kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Hai hãng công nghệ hàng đầu này sẽ cùng cung cấp các thiết bị như máy ảnh, máy in… cũng như hỗ trợ kỹ thuật cho ban tổ chức trong quá trình trước và trong khi SEA Games 27 diễn ra. 
Sẽ có tổng cộng 12 nhà tài trợ cho Seagames 27 sắp tới. 

Còn trong lĩnh vực đồ uống, tập đoàn của Singapore Fraser & Neave F&N) nhưng thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi, đã trở thành đối tác chính thức của kỳ Sea Games lần này.

Mặc dù đang có một số tranh chấp với một công ty của quân đội Myanmar trong việc giành quyền sở hữu hãng bia Myanmar, nhưng F&N vẫn khởi động chiến dịch mang tên “Săn vàng cho Myanmar” với hình ảnh đại diện là nhãn hàng nước uống tăng lực 100 Plus nổi tiếng của mình.


Tuy có một nền kinh tế khá non trẻ, nhưng những công ty của Myanmar cũng không bỏ lỡ cơ hội này để gia tăng tầm hình ảnh và đưa hình ảnh của mình tới người hâm mộ thể thao trong khu vực. Nhà tài trợ chính của Sea Games 27 chính là tập đoàn Kanbawza với số tiền lên tới hơn 1 triệu USD.

Đây là một trong những tập đoàn lớn nhất ở Myanmar, hoạt động trong các lĩnh vực như ngân hàng, bảo hiểm và hàng không. Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, tập đoàn Kanbawza đã cho lắp đặt một loạt máy ATM để phục vụ các vận động viên tại 4 địa điểm thi đấu là Ngwehsaung, Mandalay, Yangon và Nay Pyi Taw.


Các công ty Nhật Bản rất coi trọng việc tài trợ cho Seagames. 

Bên cạnh Kanbawza, ban tổ chức SEA Games 27 cũng đã rất khôn khéo khi ký hợp đồng với SAIL Marketing & Communications, hãng quảng cáo và tư vấn lớn nhất ở Myanmar để thu hút một loạt những tập đoàn lớn của nước này, vốn là đối tác lâu đời của SAIL, tài trợ cho giải đấu.

SAIL là một trong những hãng quảng cáo đầu tiên và lâu đời nhất hoạt động ở Myanmar, từng gây chú ý với những chiến dịch quảng cáo thành công cho Myanmar Beer, Close-up, Milo hay Adra.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn