Theo kịch bản đặt ra, đến năm 2030, dân số Đà Nẵng ước khoảng 1,5-2,0 triệu người, tăng gấp 1,5 - 2 lần so với hiện tại. Khi đó, áp lực giao thông đô thị Đà nẵng sẽ tăng theo sự phát triển của dân số.
Để đáp ứng nhu cầu đó, Đà Nẵng sẽ phát triển giao thông đô thị trên tất cả các phương tiện, từ hàng không sân bay, đến hệ thống cảng biển đến đường sắt, đường bộ.
Đặc biệt trong giai đoạn từ năm 2020-2030, Đà Nẵng sẽ phát triển xây dựng hệ thống xe điện ngầm tại các tuyến giao thông huyết mạch của TP.
Theo Giáo đốc Sở GTVT Đà Nẵng, trong tương lai, Đà Nẵng sẽ xây dựng và phát triển các tuyến giao thông chính cấp TP, nối các khu đô thị của TP với các vùng chức năng khác ở ven đô;
Các tuyến đường vành đai sẽ được triển khai cùng tuyến đướng ngầm qua sân bay Đà Nẵng; Hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đô thị, đảm bảo giao thông đạt 20-30% diện tích đô thị, mật độ 7km/km2.
Đặc biệt, trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ xây dựng hệ thống bãi đỗ xe ô tô theo quy hoạch ngầm và nổi; từng bước hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, phát triển mạng lưới giao thông công cộng là xe buýt và tàu điện ngầm.
Bửu Lân
Bình luận