Đá 4 trận thua 3, Man Utd đối mặt nguy cơ bị loại sớm ở Cúp C1

Bóng đá AnhThứ Năm, 09/11/2023 08:04:26 +07:00
(VTC News) -

Man Utd đối mặt với nguy cơ không vượt qua vòng bảng Cúp C1 - Champions League sau khi nhận tới 3 thất bại trong 4 trận.

Trận thua 3-4 trước Copenhagen khiến Man Utd mất quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào vòng 16 đội Cúp C1 - Champions League. Đây là thất bại thứ ba trong 4 trận của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag ở vòng bảng.

Đội chủ sân Old Trafford tạm đứng cuối bảng với 3 điểm. Xếp trên họ là Galatasaray, Copenhagen (cùng 4 điểm). Bayern Munich chắc suất đi tiếp, sau khi toàn thắng cả 4 trận và giành 12 điểm.

Copenhagen 4-3 Man Utd

Trên lý thuyết, việc kém 2 đối thủ xếp trên chỉ một điểm giúp Man Utd có thể nuôi hi vọng. Tuy nhiên, các cổ động viên Quỷ đỏ phải nhớ rằng trong 2 trận đấu còn lại, họ có một trận gặp Bayern Munich. Ngoài ra, Galatasaray không phải đội bóng mạnh nhưng thi đấu trên sân của CLB Thổ Nhĩ Kỳ luôn là khó khăn đối với mọi đội bóng.

Ngay cả khi thắng cả 2 trận đấu này, thầy trò HLV Erik ten Hag cũng không chắc chắn đi tiếp. Vẫn có trường hợp trên lý thuyết có thể xảy ra là Copenhagen cũng thắng cả Galatasaray và Bayern Munich, đại diện Đan Mạch mới là đội vào vòng trong.

Trước mắt, Man Utd không còn lựa chọn ngoài việc giành 6 điểm trong phần còn lại của vòng bảng, đồng thời hy vọng Copenhagen hòa hoặc thua ở một trong hai lượt trận cuối, từ đó mới có hy vọng giành vé dự vòng knock-out Champions League theo suất dành cho đội đứng thứ 2 tại bảng A. 

Tuy nhiên, đây chỉ là lý thuyết. Thực tế, Man United sẽ không dễ để đánh bại Galatasaray tại "chảo lửa" Rams Park. Khi được chơi trên sân nhà, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ từng gây rất nhiều khó khăn cho Bayern Munich. Nếu để thua trận này, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Erik ten Hag gần như là con số 0. 

Man Utd đối mặt nguy cơ bị loại sớm. (Ảnh: Getty Images)

Man Utd đối mặt nguy cơ bị loại sớm. (Ảnh: Getty Images)

Đó là chưa kể ở lượt trận cuối, Man Utd sẽ phải chạm trán với một Bayern Munich hùng mạnh. Lợi thế sân nhà khó lòng giúp đại diện Ngoại Hạng Anh san bằng khoảng cách về trình độ trước một trong những ông lớn của đấu trường châu lục với 20 lần liên tiếp vượt qua vòng bảng Champions League.

Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử dự Champions League, Man Utd để thua khi đã dẫn đến 2-0. Ngoài ra, HLV Ten Hag tiếp tục tạo thêm một thống kê tệ hại, đó là để thua 9 trong số 17 trận đầu tiên của mùa giải. Lần gần nhất Man Utd để thua nhiều như vậy là ở mùa 1973/74. Đó cũng là mùa giải Quỷ đỏ phải xuống hạng.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, thành tích tốt nhất của đội chủ sân Old Trafford tại Champions League chỉ là vào đến tứ kết (2018/19 và 2013/14), còn lại là 3 lần bị loại từ vòng bảng, 3 lần bị loại ở vòng 16 đội.

Bảng xếp hạng bảng A Cúp C1 - Champions League 2023/2024

XHĐộiTrậnBT-BBĐiểm
1Bayern Munich411-612
2Galatasaray47-84
3Copenhagen47-94
4Man Utd49-113
Minh Tú
Bình luận
vtcnews.vn