Cựu vô địch SEA Games Trương Minh Sang đào tạo HLV trượt băng và Roller

Hậu trườngChủ Nhật, 18/04/2021 14:25:00 +07:00
(VTC News) -

HLV Trương Minh Sang tham gia đào tạo lứa HLV chuyên nghiệp đầu tiên của môn trượt băng và roller, hai môn được nhiều người biết đến nhưng ít sân chơi ở Việt Nam.

HLV Trương Minh Sang, cựu vô địch thể dục dụng cụ SEA Games trực tiếp giảng dạy, bồi dưỡng các kiến thức về thể lực cho các HLV, VĐV môn trượt băng và Roller.

Đây là chương trình nằm trong hệ thống triển khai các khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức cho HLV cũng như mong muốn xây dựng đội ngũ HLV đạt trình độ chuyên môn để phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện cho VĐV.

Cựu vô địch SEA Games Trương Minh Sang đào tạo HLV trượt băng và Roller - 1

HLV Trương Minh Sang hướng dẫn các học viên.

HLV Trương Minh Sang là gương mặt quen thuộc với TDDC Việt Nam nói riêng, thể thao Việt Nam nói chung. Trong sự nghiệp của mình, HLV Trương Minh Sang giành vô số chiến tích, đáng chú ý là hơn 50 HCV trong nước và quốc tế. Đặc biệt, HLV Trương Minh Sang huấn luyện nhiều VĐV TDDC hàng đầu Việt Nam giành vé dự Olympic 2021, HCV châu Á, cúp thế giới…

Với kinh nghiệm của mình, việc HLV Trương Minh Sang trực tiếp đứng lớp mang tới nhiều điều bổ ích cho các HLV, VĐV Trượt băng và Roller

Khóa tập huấn được tổ chức cũng nhằm bồi dưỡng kiến thức về thể lực, phương pháp giảng dạy, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn về đào tạo giảng dạy cho HLV. Kết thúc khóa học, học viên tham gia đầy đủ và qua bài kiểm tra của giảng viên được cấp Giấy chứng nhận HLV/HDV thể lực level 1.

Cựu vô địch SEA Games Trương Minh Sang đào tạo HLV trượt băng và Roller - 2

 

Được sự hỗ trợ của Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Trượt băng Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội tổ chức khóa tập huấn chuyên môn về thể lực cho huấn luyện viên cấp độ I từ ngày 17 – 18/4.

HLV Trần Quang Linh (Hoàng Mai, Hà Nội), chia sẻ: “Tôi bắt đầu tham gia giảng dạy được 2 năm. Việc được học các khoá học như này giúp tôi bổ sung được nhiều kiến thức về thể lực, sức bền… hiệu quả hơn. Trước đây tôi tập luyện bình thường, nhưng giờ thì tin là sẽ có thể lực tốt hơn, tốc độ nhanh hơn”.

Trần Quang Linh là một trong những VĐV, HLV có thâm niên với Roller. Anh có 26 năm chơi môn thể thao này, bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 17 tuổi. Trong sự nghiệp của mình, Quang Linh từng vô địch Đông Nam Á năm 2011.

Cựu vô địch SEA Games Trương Minh Sang đào tạo HLV trượt băng và Roller - 3

Trần Quang Linh chơi roller từ năm 6 tuổi và từng giành chức vô địch các giải quốc tế.

HLV Đàm Duy Long (quê Cao Bằng), cho biết: “Năm 18 tuổi tôi từ Cao Bằng xuống Hà Nội để học Roller. Tôi tìm những người có kinh nghiệm để học hỏi môn thể thao này. Sau 3 năm học, năm 2016, tôi đạt hạng nhì giải Thành đoàn Đà Lạt mở rộng.

Với quyết tâm nâng cao kỹ thuật và thành tích, năm 2017 tôi quyết định bỏ tiền túi để sang Trung Quốc để học Roller.

Hiện giờ tôi đang làm công tác huấn luyện, ở ngay chung cư của mình. Việc được học các khoá học như thầy Trương Minh Sang giảng dạy giúp tôi có thêm nhiều kiến thức. Tôi tâm đắc nhất là những kiến thức về phần khởi động cơ bản. Nhiều VĐV Việt Nam thường thích chơi luôn mà không khởi động kỹ, dẫn đến chấn thương.

Việc mình lên chuyên nghiệp sẽ giúp tránh được chấn thương, động tác và kiến thức chuyên sâu hơn. Mong muốn của tôi là một ngày nào đó được tham dự SEA Games và giành thành tích cho đoàn thể thao Việt Nam".

Cựu vô địch SEA Games Trương Minh Sang đào tạo HLV trượt băng và Roller - 4

Nguyễn Thị Hiền muốn được trang bị kỹ năng chuyên môn để hướng dẫn các em nhỏ chơi roller.

Sinh năm 1995, Nguyễn Thị Hiền đến với môn roller một cách tình cờ và giờ đây là một trong những học viên trẻ nhất của khóa tập huấn HLV.

“Tôi vô tình biết đến Roller vì khi tập môn này giảm béo rất nhanh, tới 10kg chỉ sau một thời gian ngắn. Tôi rất yêu quý trẻ con, vì thế giờ có đam mê với nghề dạy trẻ ở môn Roller. Hiện tại trung tâm của tôi có tới 300-400 học viên, đa số là các bạn trẻ", Nguyễn Thị Hiền cho biết.

Chia sẻ về chương trình, bà Trịnh Thị Trang Tổng thư ký SFV nói: “Roller phát triển lâu rồi nhưng chưa qua trường lớp tỉ nên nhiều cái còn thiếu. Bây giờ Roller thuộc Liên đoàn, nên Liên đoàn muốn hệ thống lại, đào tạo và phát huy những gì các bạn HLV đang có để trình độ tốt hơn. Các bạn đi dạy sẽ tốt hơn vì mục tiêu không chỉ phát triển trong nước mà còn muốn đưa VĐV đi thi đấu quốc tế".

Minh Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn