Cựu nhân viên Apple tên Sam Sung bán đấu giá danh thiếp thu về hàng nghìn USD

ShowbizThứ Tư, 24/08/2022 10:10:00 +07:00
(VTC News) -

Đây không phải lần đầu tiên cựu nhân viên với cái tên giống với đại kình địch của Apple 'khuấy đảo' mạng xã hội.

Mới đây, anh Sam Struan (hay với tên cũ là Sam Sung) vừa đăng bán đấu giá áo và danh thiếp Apple cũ của mình với mục đích từ thiện. Buổi đấu giá hiện đang được diễn ra trên eBay, với toàn bộ gói hàng bao gồm một chiếc áo phông đồng phục của nhân viên Apple, một dây đeo và một tấm danh thiếp. Thoáng qua thì đây là tin đấu giá tương đối bình thường cho đến khi người ta nhìn thấy cái tên Sam Sung trên tấm danh thiếp, ngay bên dưới logo Apple.

Cựu nhân viên Apple tên Sam Sung bán đấu giá danh thiếp thu về hàng nghìn USD - 1

Nói một chút về chủ nhân của chiếc danh thiếp, trước khi đổi tên thành Sam Struan, anh chàng cựu nhân viên Apple đã nổi đình nổi đám trên các mạng xã hội hồi năm 2012-2013 nhờ tấm danh thiếp với cái tên Sam Sung được chia sẻ lần đầu tiên trên Twitter. Thú vị thay, đây là thời điểm mà Apple và hãng sản xuất Hàn Quốc đang dính vào một vụ kiện tụng kéo dài liên quan đến việc sao chép thiết kế và công nghệ.

Ban đầu, nhiều cư dân mạng còn quả quyết rằng, đây chỉ là một sản phẩm của photoshop. Tuy nhiên Sam Sung cũng chưa từng lên tiếng về vấn đề này vì bản thân “Táo Khuyết” có rất nhiều quy định chặt chẽ về phát ngôn của nhân viên. Mãi đến 2013, anh này mới nghỉ việc tại Apple và nhiều người còn cho rằng Sam đã bị sa thải do chính cái tên của mình.

Trên thực tế, Sam Sung từng có thời gian dài làm việc tại cửa hàng Apple Buchanan, Scotland. Năm 2012, anh chuyển sang làm chuyên viên tại Apple Store khu vực Pacific Center tại Canada. Sau khi nghỉ việc, Sam Sung bán đấu giá danh thiếp của mình khi còn là nhân viên tại Pacific Center và thu về hơn 2.500 USD cho một quỹ từ thiện.

Cựu nhân viên Apple tên Sam Sung bán đấu giá danh thiếp thu về hàng nghìn USD - 2

Đến đầu năm 2022, một thành viên trong gia đình anh đã tìm thấy danh thiếp một tờ danh thiếp khi anh này còn làm việc cửa hàng Apple trên đường Buchanan. Đây cũng là lúc anh nảy ra ý định tiếp tục bán đấu giá “vật kỷ niệm” này cho mục đích từ thiện. Mặt hàng lần này đi kèm cả thẻ đeo, áo, dây đeo và chữ ký của Sam.

"Tôi hy vọng tấm danh thiếp này sẽ đến tay một người đam mê Apple, đồng thời là những người cùng muốn đóng góp cho một mục đích lớn lao", Sam Struan chia sẻ trên Twitter.

H.P
Bình luận
vtcnews.vn