Cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng xin vắng mặt, tôn trọng mọi phán quyết của tòa

Pháp đìnhThứ Hai, 25/12/2023 11:18:00 +07:00
(VTC News) -

Bị cáo Hoàng Văn Hưng trình bày do bản thân bị tiền đình rất nặng, xin vắng mặt trong quá trình xét xử, tuyên án và tôn trọng mọi phán quyết của toà.

Video: Cảnh sát dẫn giải cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng đến toà phúc thẩm

Sáng 25/12, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm, xét xử 21 bị cáo trong vụ chuyến bay giải cứu.

Là người đầu tiên đứng lên bục khai báo, cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng nêu lý do ngày 28/11 đã có đơn xin thay đổi nội dung kháng cáo hành vi vi phạm của mình.

"Bị cáo xin HĐXX, VKS xem xét đánh giá toàn bộ nội dung vụ án, đưa ra phán quyết phù hợp, xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với gia đình", cựu điều tra viên Hoàng Văn Hưng trình bày.

Trước hôm mở phiên toà phúc thẩm, luật sư bào chữa cho Hoàng Văn Hưng có đơn đề nghị xem xét cho bị cáo này vắng mặt và được chăm sóc trong phòng y tế.

Trình bày tại toà, cựu điều tra viên cho biết, trong đơn xin thay đổi nội dung kháng cáo, bị cáo uỷ quyền cho luật sư bào chữa.

"Bản thân bị cáo trong thời gian tạm giam bị rối loạn tiền đình rất nặng. Bị cáo tôn trọng mọi phán quyết của toà, bị cáo xin phép vắng mặt toàn bộ trong quá trình xét xử và tuyên án", Hoàng Văn Hưng nói trước toà.

Bị cáo Hoàng Văn Hưng được dẫn giải tới toà.

Bị cáo Hoàng Văn Hưng được dẫn giải tới toà.

Trước khi kết thúc phần khai báo, cựu điều tra viên nói bản thân từng là Đảng viên, chiến sĩ công an, để xảy ra việc này bị cáo rất đau lòng, chính vì vậy bị cáo đã nhờ gia đình cố gắng thu xếp số tiền 18,8 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Trước đó, trong suốt quá trình xét xử sơ thẩm, bị cáo Hoàng Văn Hưng một mực phủ nhận cáo trạng truy tố, cho rằng bản thân không nhận khoản tiền đặc biệt lớn từ một bị cáo liên quan. Từ đầu đến cuối phiên tòa, bị cáo này liên tục kêu oan, nói mình không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Dù vậy, khép lại phiên xử, TAND TP Hà Nội khẳng định đủ căn cứ xác định bị cáo Hoàng Văn Hưng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 800.000 USD (tương đương 18,8 tỷ đồng) và đã quyết định tuyên phạt bị cáo này mức án tù chung thân, theo đúng tội danh bị truy tố.

Sau phiên sơ thẩm, bị cáo Hoàng Văn Hưng tiếp tục kháng cáo kêu oan, cho rằng bản thân không phạm tội. Tuy nhiên, đến nay, bị cáo Hưng đã thay đổi quan điểm trước những cáo buộc, quy kết của cấp sơ thẩm.

Bị cáo này bất ngờ nhận tội, đồng thời tác động, nhờ người thân, bạn bè nộp thay 18,8 tỷ đồng nhằm khắc phục hậu quả vụ án. Cùng với đó, bị cáo Hưng có đơn xin được xét xử vắng mặt.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn