Cựu Bí thư Đồng Nai Trần Đình Thành kêu gọi Nguyễn Thị Thanh Nhàn ra đầu thú

Pháp đìnhThứ Ba, 13/12/2022 10:59:23 +07:00
(VTC News) -

Từ trong trại tạm giam, ông Trần Đình Thành, cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai, kêu gọi cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn ra đầu thú, có mặt trong phiên xét xử tới đây.

Ngày 13/12, luật sư bào chữa cho ông ông Trần Đình Thành, cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai, cho biết trước việc TAND Hà Nội xét xử vắng mặt Nguyễn Thị Thanh Nhàn (cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc AIC), ông Thành có "tâm thư" kêu gọi bà Nhàn đầu thú, giải trình với tòa án để được hưởng khoan hồng.

Cựu Bí thư Đồng Nai cho rằng, việc bà Nhàn vắng mặt sẽ không ảnh hưởng đến phiên tòa nhưng việc xét xử sẽ thuận lợi hơn nếu bị can này có mặt trình bày tại tòa án.

Ông Thành cũng trình bày bản thân sinh ra và trưởng thành trong gia đình truyền thống cách mạng nhưng vì sơ suất, bất cẩn mắc phải lỗi lầm với Trung ương với Nhân dân và gia đình.

Cựu Bí thư Đồng Nai Trần Đình Thành kêu gọi Nguyễn Thị Thanh Nhàn ra đầu thú - 1

Bị can Trần Đình Thành và Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

"Một đời công tác và cống hiến mà cuối đời phải đứng trước vành móng ngựa là sự trả giá quá đắt cho sai sót của mình. Tôi rất thấm và ân hận. Tôi mong các đồng chí còn công tác không mắc sai lầm như này. Tôi mong tòa án xét xử thấu đáo, toàn diện mà cho tôi hưởng chính sách khoan hồng”, ông Thành nói với luật sư.

Theo luật sư, ông Thành tuổi đã cao, sức khỏe kém, bệnh nền rất nhiều nên khi phiên tòa dài 20 ngày, cựu Bí thư Đồng Nai mong được tòa án tạo điều kiện về y tế để đủ sức khỏe tham dự.

Những thông tin ông Thành nói trên được ghi thành biên bản giữa luật sư, có sự chứng kiến của cán bộ quản giáo. Nội dung thông tin trên cũng đã được nộp cho HĐXX để cân nhắc khi xét xử.

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã ra thông báo kế hoạch xét xử Nguyễn Thị Thanh Nhàn, ông Trần Đình Thành, ông Đinh Quốc Thái (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai) cùng 33 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Công ty AIC, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và các đơn vị liên quan.

Phiên tòa khai mạc sáng 21/12 và dự kiến kéo dài 20 ngày, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thanh Nhàn cùng 7 bị can khác đang bỏ trốn.

Để giải quyết vụ án theo quy định của pháp luật, VKSND Tối cao đề nghị 8 bị can đang bỏ trốn đến cơ quan công an hoặc VKSND nơi gần nhất để đầu thú, hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước và thực hiện quyền tự bào chữa. Nếu tiếp tục bỏ trốn, VKSND Tối cao coi đó là từ bỏ quyền tự bào chữa và bị truy tố theo quy định của pháp luật.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn