Cuộc sống về hưu của NSƯT Đỗ Kỷ: 'Tôi thường ở nhà với mẹ vợ'

Sao ViệtThứ Hai, 11/07/2022 15:22:10 +07:00
(VTC News) -

Vì bà xã, NSND Lan Hương, hay đi công tác nên NSƯT Đỗ Kỷ thường ở nhà với mẹ vợ, vừa nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa vừa giúp cụ vui vẻ.

Xuất hiện trong chương trình Lời tự sự mới đây, NSƯT Đỗ Kỷ tiết lộ nhiều điều về bà xã - NSND Lan Hương - cũng như cuộc sống gia đình. 

NSƯT Đỗ Kỷ chia sẻ, anh đến với NSND Lan Hương một cách tự nhiên, giống như ''cơm ăn nước uống'' khi hai người còn học trong trường và chung lớp diễn viên tại Nhà hát Kịch Việt Nam. Đến nay, sau hơn 40 năm chung sống, họ vẫn được coi là một trong những cặp đôi đẹp, đáng ngưỡng mộ trong giới nghệ sĩ. 

Cuộc sống về hưu của NSƯT Đỗ Kỷ: 'Tôi thường ở nhà với mẹ vợ' - 1

Vợ chồng NSƯT Đỗ Kỷ - NSND Lan Hương. 

Kết hôn với người bằng tuổi, đôi khi NSƯT Đỗ Kỷ cảm thấy vợ có sự chín chắn, già dặn hơn. Theo anh, bà xã hay có tính lo xa, trong khi anh không nghĩ nhiều. ''Ví dụ đang ở với con, con lấy vợ rồi nhưng bà xã vẫn lo con còn dại. Tôi vẫn nói đùa, việc khó nhất là lấy vợ nó còn làm được thì còn việc gì con không làm được nữa'' - Đỗ Kỷ dí dỏm nói.

Nhiều người thường cho rằng trong gia đình, đàn ông chính là trụ cột, là người ''cầm cân nảy mực'', quyết định nhiều công việc quan trọng nhưng NSƯT Đỗ Kỷ thừa nhận chưa bao giờ anh nghĩ mình là chỗ dựa vững chắc. Theo anh, những vấn đề như làm sao để người đàn ông giữ được lề lối trong gia đình chỉ là lý thuyết.

Là người chồng, người cha, NSƯT Đỗ Kỷ vẫn làm những công việc như rửa bát, quét nhà như chuyện bình thường. Về đối nhân xử thế với gia đình hai bên nội ngoại, với con cháu hay các mối quan hệ ngoài xã hội, anh thường nghĩ sao làm vậy chứ không cố gắng thể hiện điều gì. 

''Tôi chỉ luôn cố gắng sống như tấm gương chứ không chỉ sống cho mình, để sau này các con sẽ nhìn vào'' - nam nghệ sĩ tâm sự.

NSƯT Đỗ Kỷ nhận quyết định nghỉ hưu sau gần 44 năm làm nghề từ ngày 1/5/2022. Anh giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam trong những năm 2001 - 2008. Rời nhà hát, ông giữ chức Trưởng Phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) từ đó đến khi về hưu. 

Cuộc sống về hưu của NSƯT Đỗ Kỷ: 'Tôi thường ở nhà với mẹ vợ' - 2

NSƯT Đỗ Kỷ trong chương trình ''Lời tự sự''. 

Chia sẻ về cuộc sống hưu trí, NSƯT Đỗ Kỷ cho hay, anh có nhiều thời gian dành cho gia đình và bản thân hơn: ''Một ngày hiện tại, khi chưa tham gia các công việc về nghề thì sáng và tối tôi chơi thể dục thể thao, hàng ngày làm công việc trong nhà. Vì Lan Hương hay đi công tác nên tôi thường ở nhà với mẹ vợ, vừa có thể khiến cụ vui vẻ vừa chuẩn bị cho cụ những bữa cơm, dọn dẹp nhà cửa giúp cụ''. 

Năm 2016, NSND Lan Hương cũng đã chia tay Nhà hát Kịch Việt Nam để về hưu, tuy nhiên chị vẫn rất bận rộn với việc diễn kịch, đóng phim, tham gia sự kiện, dạy học, lồng tiếng... Không chỉ vậy, chị còn nổi đình đám khi tham gia các phim Sống chung với mẹ chồng, Cây táo nở hoa, Thương ngày nắng về... Vì vậy, nhiều khán giả kỳ vọng sắp tới, NSƯT Đỗ Kỷ sẽ trở lại màn ảnh nhỏ và có thêm nhiều vai diễn ấn tượng khi về hưu. 

Hà Linh
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp