Cụ ông nhận án treo vì dùng dao đe dọa lãnh đạo quận

Pháp luậtThứ Tư, 13/06/2012 07:51:00 +07:00

(VTC News) - Cho rằng việc xây dựng bãi rác cạnh nhà mình sẽ gây ô nhiễm môi trường, ông D đã dùng dao dí vào cổ Phó Chủ tịch quận để phản đối.

(VTC News) - Cho rằng việc xây dựng bãi rác cạnh nhà mình sẽ gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng trực tiếp đến các hộ xung quanh nên ông D đã dùng dao dí vào cổ Phó chủ tịch quận để phản đối.


Ngày 12/6, Tòa án nhân dân TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo và tuyên phạt ông L.X.D (69 tuổi, ở Thủ Đức, TP.HCM) 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo hồ sơ của vụ án, ngày 20/6/2011, với chủ trương xây dựng bãi rác trên địa bàn gần nhà ông D thuộc phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, ban lãnh đạo UBND phường Trường Thọ cùng đoàn công tác quận Thủ Đức đi khảo sát để tiến hành khởi công xây dựng.

Biết được tin, ông D kịch liệt phản đối. Ông cho rằng: sau khi xây dựng bãi rác sẽ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình ông và những gia đình xung quanh. Và hơn nữa, con đường nằm trên khu vực mà ban dự án thu hoạch để xây dựng bãi rác là con đường do ông và những người dân nơi đây tạo dựng.

K
hi thấy đoàn công tác đến khảo sát, ông D dùng dao dí vào cổ ông Lê Văn Lọc (nguyên Phó Chủ tịch UBND quận Thủ Đức) kèm theo những lời lẽ xúc phạm cả đoàn để nhằm ngăn chặn việc làm của tổ công tác.

Chưa hết, khi đoàn công tácchuẩn bị lên xe về, ông D nằm lăn dưới bánh xe của cả đoàn, không cho xe chạy và còn thách thức “nếu làm bãi rác ở đây thì hãy cán chết tao đi”.

Ông D bị bắt về công an phường để điều tra làm rõ sự việc.

Vừa qua, tại phiên sơ thẩm Tòa án nhân dân quận Thủ Đức đã tuyên phát ông D 6 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Nhận thấy, mức án mà Tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng, tuổi cao, sức khỏe ngày càng yếu dần, ông D làm đơn kháng cáo xin giảm được hưởng mức án treo.

Ngọc Thân

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012

Xem thêm tại đây




Bình luận
vtcnews.vn