• Zalo

Công Vinh: U23 Việt Nam không phải hổ thẹn nếu thất bại

Thể thaoThứ Ba, 03/12/2013 02:05:00 +07:00Google News

Ngay trước khi U23 Việt Nam hành quân sang Myanmar dự SEA Games 27, tiền đạo Công Vinh đã có những tâm sự rất chân thành với các đàn em

Tiền đạo Lê Công Vinh đã gửi đến Tuổi Trẻ bài viết chia sẻ với các cầu thủ U-23 VN trước ngày lên đường sang Myanmar tham dự SEA Games 27.

Tôi không theo dõi nhiều về sự chuẩn bị của đội tuyển U-23 VN cho SEA Games 27 do bận khoác áo CLB Consadole Sapporo thi đấu ở Giải hạng nhì Nhật Bản (J-League 2) 2013 hơn bốn tháng qua. Tuy nhiên, kết quả những trận giao hữu của U-23 VN tại Hungary trong những ngày đầu tiên hay gần nhất ở miền Nam được tôi cập nhật khá đầy đủ.

Tiền đạo Công Vinh 

Đúng là U-23 VN chưa thể hiện đúng với những gì người hâm mộ kỳ vọng, thậm chí mất lòng tin vào lứa cầu thủ này tại SEA Games 27 sắp tới. Nhưng mọi người hãy nhìn nhận vấn đề một cách khách quan và đừng vội vàng.

SEA Games 27 chưa bắt đầu, U-23 VN còn chưa xuất phát thì đã biết kết quả ở đích đến thế nào mà vội chê bai các cầu thủ trẻ chỉ qua các trận giao hữu. Cầu thủ ai cũng cần được quan tâm và chúng ta hãy tạo cho họ niềm tin trước khi lên đường bước vào trận đánh lớn.

Vấn đề là sự chuẩn bị cho một giải đấu lớn không phải bao giờ cũng diễn ra như ý và các trận đấu chính thức mới là thước đo quan trọng nhất cho đội tuyển U-23 VN.

Người hâm mộ đòi hỏi U-23 VN phải chơi tốt trong quá trình chuẩn bị SEA Games 27 là chính đáng. Nhưng nên nhìn nhận đúng với những gì mà đội U-23 VN đang có và đừng chỉ nhìn vào những gì diễn ra trên sân mà thôi. Cùng là cầu thủ nên tôi thấu hiểu cảm giác của các cầu thủ U-23. Họ cũng có những đêm mất ngủ vì tập không tốt hoặc chưa thể hiện phong độ như mình mong muốn.

Các cầu thủ trẻ đã đổ mồ hôi và cả những chấn thương trên sân tập suốt mấy tháng qua, nhưng vẫn cố gắng hết sức mình nhằm hướng đến SEA Games 27. Chấn thương có khả năng phải ngồi nhà của tiền vệ Hoàng Thịnh là một ví dụ. Có lúc Hoàng Thịnh đã bình phục, nhưng nỗ lực muốn ra sân và đóng góp ngay cho U-23 VN rốt cuộc khiến cậu ấy gặp chấn thương nặng hơn.

Đội tuyển U-23 VN lần này có khá nhiều cầu thủ mới lần đầu tiên tham dự một kỳ SEA Games. Đội không có nhiều ngôi sao như những giải trước, ngoại trừ vài cái tên như Văn Quyết, Mạnh Dũng,... Nhưng sự đoàn kết thì rất lớn và chúng ta chưa thể đánh giá hết được khả năng của họ.

Nếu có thể cho lời khuyên với các cầu thủ U-23, tôi hi vọng họ hãy cứ cháy hết mình tại SEA Games 27. Thất bại nhưng chơi tốt thì cũng không có gì phải hổ thẹn. Như khi tôi sang Nhật Bản thi đấu, không ít người đã dè bỉu rằng đi chỉ để quảng cáo khiến tôi cũng không khỏi buồn. Nhưng đó cũng là động lực để tôi phấn đấu và được CĐV Nhật Bản thừa nhận.

Ngày 4-12 đội tuyển U-23 VN sẽ lên đường sang Myanmar. Chặng đường phía trước sẽ rất khó khăn. Tôi gửi lời chúc đến đội tuyển U-23 VN sẽ thích nghi thời tiết và có được thể lực tốt nhất nhằm thực hiện mục tiêu của mình.

Tôi sẽ mở tivi xem và ủng hộ đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 27. Nhất định thế!

Theo Tuổi trẻ

Bình luận
vtcnews.vn