Công Vinh nói gì việc sang Nhật 'bán bia'?

Thể thaoThứ Sáu, 26/07/2013 06:47:00 +07:00

(VTC News) – Công Vinh khẳng định, CLB Sapporo mà anh sắp ra nhập không liên quan gì tới bia và anh sang Nhật không phải để tiếp thị bia.

(VTC News) – Trong cuộc giao lưu trực tuyến trên Thể thao & Văn hóa ngày hôm qua, tiền đạo Lê Công Vinh đã khẳng định việc anh gia nhập đội bóng Sapporo không phải để… bán bia.


Một khán giả có tên là Đồ Lê đã đặt câu hỏi với Công Vinh rằng: “Là người con miền Trung, tôi rất hãnh diện khi anh Công Vinh sang Nhật chơi bóng. Nhưng tôi đọc báo thấy, người ta bảo hãng bia Sapporo đứng sau phi vụ này và nhiệm vụ đá bóng của anh thì ít, mà vai trò tiếp thị bia thì nhiều. Anh nghĩ sao về tin đồn này?”
Công Vinh thêm một lần nữa xuất ngoại (Ảnh: Quang Minh) 

Công Vinh sau đó đã trả lời: “Vinh xin được giải thích rõ hơn là CLB Sapporo không liên quan gì đến bia Sapporo cả. Nhà tài trợ chính của Sapporo là Toshiba. Sự trùng hợp là CLB Sapporo trùng tên với thành phố Sapporo. Nói một cách nôm na như kiểu thành phố Hà Nội có bia Hà Nội chứ bia Hà Nội không liên quan gì đến CLB Hà Nội T&T cả. Hy vọng sau này mọi người sẽ không còn bị hiểu nhầm và có cái nhìn đúng hơn về chuyến đi của Vinh”.

Công Vinh cũng khẳng định mình là người biết nắm lấy số phận. Chuyến đi Nhật Bản lần này dù ai có nói gì đi chăng nữa hoặc là hoài nghi về cơ hội thì Vinh mong mọi người hãy nhìn vào một sự thật, rằng đây là lần đi chính thức đầu tiên trong cuộc đời cầu thủ của anh, được một CLB Nhật Bản mời sang thi đấu, trả phí chuyển nhượng cho CLB SLNA và sau đó trả lương và tất cả những khoản chi phí khác. Chuyến đi lần này dù thành công hay không thành công thì theo Vinh đó vẫn là bước ngoặt trong sự nghiệp cầu thủ của CV9.

Vinh cho rằng anh cần phải làm gì tốt nhất cho bóng đá Việt Nam, hình ảnh của CLB cũng như tương lai của chính bản thân mình. Vinh cũng xin cảm ơn người hâm mộ xứ Nghệ và hứa sẽ tiếp tục cống hiến cho CLB SLNA năm 2014.

Tình huống khá nhạy cảm trong trận VN-Arsenal

Ngoài ra, trong buổi trả lời trực tuyến, Lê Công Vinh cũng phản hồi lại những chỉ trích xung quanh việc anh từ chối đổi áo trong trận gặp Arsenal hay từ chối hành động kéo tay dậy khi ngã của Chamberlain.

"Trước trận đấu với Arsenal, có PV hỏi sau trận đấu Công Vinh thích đổi áo với cầu thủ nào của Arsenal. Vinh có trả lời rằng được thi đấu với Arsenal là một vinh dự to lớn. Người mà Vinh thích trong đội Arsenal là HLV trưởng Arsene Wenger. Đó là một trận đấu đặc biệt nên Vinh sẽ giữ chiếc áo đấu của mình lại để làm kỷ niệm chứ không đổi với một cầu thủ nào cả.

Còn hành động không kéo tay Chamberlain thì Vinh không hề biết. Đến lúc xem lại một tờ báo thấy hình ảnh đó thì Vinh cũng rất bất ngờ. Trong tình huống này, Vinh không hề nhìn mặt lên mà chỉ cúi xuống để kéo tất và theo quán tính để xoay người hướng về trái bóng. Tình huống đó xảy ra rất nhanh nên Vinh không biết. Còn nếu như được cầu thủ hàng đầu thế giới có hành động như vậy thì tại sao mình lại từ chối. Mong mọi người hiểu và chia sẻ đây chỉ là một tình huống vô tình".

Ban đầu khi nói sẽ sang Nhật Bản thi đấu, Thủy Tiên gần như không ủng hộ vì lần đi Bồ Đào Nha trước đây tôi gặp rất nhiều khó khăn, phải nỗ lực tột cùng, phải chiến đấu một mình và có nhiều cái không hay đã đến- Công Vinh 


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn