Công Vinh lần đầu hé lộ thời điểm giải nghệ

Thể thaoThứ Ba, 30/07/2013 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Công Vinh cho biết nếu được SLNA cho phép anh sẽ giải nghệ trong màu áo đội bóng xứ Nghệ.

(VTC News)-  Công Vinh cho biết nếu được SLNA cho phép anh sẽ giải nghệ trong màu áo đội bóng xứ Nghệ.

Đây là lần đầu tiên, Công Vinh hé mở về thời điểm treo giày. Anh cho biết, sau khi kết thúc hợp đồng thi đấu cho mượn tại Sapporo, anh sẽ quay trở về Nghệ An để hoàn tất hợp đồng thi đấu tới tháng 10/2014. Sau đó, nếu được SLNA đồng ý gia hạn hợp đồng, Công Vinh sẽ thi đấu thêm 3 mùa giải nữa và giải nghệ trong màu áo đội bóng quê hương.

Công Vinh sẽ giải nghệ trong màu áo SLNA? (Ảnh: Nhạc Dương)

Nếu lịch trình đúng như những gì Công Vinh công bố, tiền đạo số 1 Việt Nam sẽ giải nghệ ở tuổi 33. Và quãng thời gian sắp tới là quá đủ để anh chinh phục cột mốc 100 bàn tại V-League, đồng thời thiết lập thêm nhiều kỷ lục khác trong màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Về bản hợp đồng với CLB Nhật Bản, Consadole Sapporo, Công Vinh cho biết ban đầu họ muốn kí hợp đồng 1 đến 1,5 năm chứ không phải 5 tháng như hiện nay. Song cả Vinh, SLNA lẫn Sapporo sau đó đều đi đến thống nhất rằng 5 tháng là quãng thời gian đủ để đội bóng Nhật nhận ra năng lực của Công Vinh liệu có phù hợp với J-League hay không rồi mới tính chuyện lâu dài. Đấy cũng là lí do mà Consadole Sapporo chưa tính đến việc làm thương hiệu cùng Công Vinh theo tiết lộ từ phía ông chủ tịch CLB.

Ngoài ra, ở đội bóng mới, Công Vinh sẽ tiếp tục được sử dung ở vị trí tiền đạo dạt biên như hiện thời bởi Consadole Sapporo đã có đủ tiền đạo cắm và giống như Công Vinh tự thừa nhận, anh không đủ thể hình để chơi tốt ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Theo kế hoạch, ngày mai Công Vinh sẽ có mặt tại Đức trong vai trò đại diện thương hiệu cho hãng Audi tại Việt Nam tham dự Audi Cup. Đây là lần thứ 3, Audi Cup được tổ chức. Có 4 CLB tham dự bao gồm Bayern Munich, Manchester City, AC Milan và São Paulo.

Hai trận bán kết sẽ diễn ra ngày 31/7. Hai đội thua sau đó sẽ tranh giải 3 vào ngày 1/8 trước khi hai đội thắng gặp nhau ở trận chung kết cùng ngày.
 
* Hết mùa bóng 2013, SLNA sẽ có 11 cầu thủ hết hợp đồng. Hiện tại ban chấp hành hội CĐV SLNA đang kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và CĐV SLNA trong cả nước quyên góp tiền, không để SLNA chảy máu tài năng thêm một lần nữa. Theo thông tin từ phía CLB, trong ngày đầu tiên, số tiền mà Hội CĐV SLNA kêu gọi được là hơn 100 triệu đồng từ các doanh nghiệp.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn