Năm 2018, ngành du lịch Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc và có kết quả rõ nét. Theo số liệu báo cáo, 9 tháng đầu năm 2018, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 11,7 triệu lượt (tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2017).
Việt Nam được tổ chức World Travel Awards trao tặng giải thưởng "Điểm đến hàng đầu châu Á và châu Úc" năm 2018.
Du lịch là một trong những ngành kinh tế được Chính phủ chỉ thị ưu tiên xây dựng chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm thúc đẩy du lịch thông minh ở Việt Nam – xu hướng tất yếu đã được triển khai ở nhiều nước trên thế giới.
Để thực hiện chủ trương này, Tổng Cục Du lịch kết hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel và Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Truyền thông Nam Việt, cùng nhau ký kết phát triển “Cổng thông tin Du lịch thông minh – VTV travel”. Cổng thông tin Du lịch thông minh nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch, qua đó cải thiện và phát triển chất lượng du lịch Việt Nam.
Với VTV Travel và cùng một thiết bị cầm tay có kết nối internet, bất kỳ một du khách nào cũng có thể trải nghiệm kho video khổng lồ về du lịch và các điểm.
Đặc biệt với ứng dụng truyền hình lai ghép, người xem TV có thể trải nghiệm sản phẩm ngay trên màn hình TV đồng thời với các chương trình về du lịch đang được phát trên các kênh sóng của VTV.
Phát biểu chiều 23/10, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch cho biết: “Cổng Thông tin Du lịch thông minh – VTV Travel đa nền tảng, tích hợp các công nghệ mới nhất trong việc truyền tải thông tin về du lịch Việt Nam đến du khách đồng thời là kênh tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh từ khách du lịch đến Tổng cục du lịch".
Với Cổng Thông tin Du Lịch Thông minh – VTV Travel, du khách sẽ được tiếp cận kho dữ liệu khổng lồ về các điểm đến, video giới thiệu, quảng bá nét đặc sắc từng vùng miền, địa phương.
Du khách sẽ được tư vấn thông tin du lịch theo địa lý dựa vào tính tăng tự động xác định địa điểm qua định vị, nghe tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm ăn uống, thông qua chức năng gọi nghe nội dung tự động IVR... được hỗ trợ giải quyết các vấn đề khiếu nại, đặc biệt là kết nối trực tiếp với các cơ quan chức năng để phản ánh khi cần thiết.
Video: Du lịch phóng xạ ở Nhật Bản
Đặc biệt, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội còn giúp xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái du lịch với nhiều dịch vụ, ứng dụng và tiện ích như hệ thống thanh toán thuận tiện, dịch vụ viễn thông và internet giúp đảm bảo thông tin liên lạc… góp phần làm tăng trải nghiệm của du khách khi đến Việt Nam, cũng như hỗ trợ người Việt Nam khi đi du lịch nước ngoài.
Như vậy cùng lúc với các nền tảng: Ứng dụng di động, website và tổng đài hỗ trợ khách hàng, du khách trong nước và quốc tế sẽ được hỗ trợ một cách toàn diện để có được chuyến đi thuận lợi, an toàn, và vui vẻ.
Bình luận